Theo dữ liệu tìm kiếm mới tiết lộ từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, năm nay nhiều du khách Việt đã chọn các chuyến đi ngắn đến các địa điểm lân cận như Thái Lan, Malaysia, Nhật… để đón năm mới.

Tết này du khách Việt đi đâu?

Nhật Hạ | 18/01/2023, 12:26

Theo dữ liệu tìm kiếm mới tiết lộ từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, năm nay nhiều du khách Việt đã chọn các chuyến đi ngắn đến các địa điểm lân cận như Thái Lan, Malaysia, Nhật… để đón năm mới.

3 quốc gia: Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất

Dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến trên toàn cầu này cho thấy, Nhật Bản là địa điểm dẫn đầu danh sách tìm kiếm, tiếp theo là Malaysia và Thái Lan.

Năm nay, nhiều du khách Việt có xu hướng chọn các chuyến đi ngắn đến các địa điểm lân cận để tham gia lễ hội. Khác với xu hướng này, du khách Trung Quốc và Nhật Bản thì chọn Thái Lan là điểm đến hàng đầu để tận hưởng ánh nắng ấm áp mùa đông. Mặt khác, du khách Thái Lan hứng thú đi du lịch đến Nhật Bản.

nhatban.jpg
Nhật Bản đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của du khách 

“Thật tuyệt vời khi chứng kiến hoạt động các chặng bay quốc tế đang đần trở nên sôi nổi, đặc biệt tại các quốc gia vừa được mở cửa gần đây như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan. Chúng tôi kỳ vọng Tết Nguyên Đán năm nay sẽ có một làn sóng du lịch từ Trung Quốc đến các địa điểm như Thái Lan, Ma Cau (Trung Quốc), Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản. Tuy nhiên, có thể vẫn còn quá sớm để trông đợi sự hồi phục toàn diện của du lịch trước thách thức về công suất bay và giá cả”, CEO của Agoda là ông Omri Morgenshtern thông tin.

diemden.jpg
Các điểm đến được du khách châu Á tìm kiếm nhiều 

Theo số lượng đặt phòng, dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng dịch vụ du lịch này tiết lộ những thành phố điểm đến hàng đầu tại ba thị trường phổ biến nhất Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan. Cụ thể, các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Fukuoka có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Còn tại Malaysia, du khách đặc biệt háo hức ghé thăm nhiều nhất là thủ đô Kuala Lumpur, kế đó là Malacca và Penang. Ở Thái Lan, thủ đô Băng Cốc đứng vị trí hấp dẫn hàng đầu, theo sau là các thành phố ven biển như Pattaya sôi nổi và thành phố Chiang Mai giàu văn hóa.  

tplhcm.jpg
TP.HCM xếp vị trí thứ 2 trong danh sách chọn điểm đến cho du lịch Tết Nguyên Đán 2023 ở thị trường nội địa - Ảnh: CP

Du lịch trong nước, Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang trong top 3

Với du lịch trong nước, đa phần du khách Việt đều có kế hoạch cho kỳ nghỉ tại các bãi biển như Đà Nẵng (vị trí số 1), Nha Trang xếp thứ 3, và Vũng Tàu ở vị trí thứ 5. Ngoài ra không khí se lạnh của Đà Lạt có vẻ cũng là lý do giúp thành phố này giữ vị trí thứ 4. TP.HCM cũng nằm trong top 5 địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất và xếp ở vị trí thứ 2.

dulieu.jpg
Điểm đến tại Việt Nam, đứng đầu là Đà Nẵng 

Dữ liệu dựa trên dữ liệu tìm kiếm được tiến hành trên các thị trường châu Á trong khoảng thời gian từ ngày 8 – 15.1.2023, với các ngày “check in” nhận phòng dịp Tết Nguyên đán từ ngày 21 -24.1.2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết này du khách Việt đi đâu?