Với mức giá chỉ hơn 100.000 đồng/cây, quất hồ lô mini đang là cây cảnh được nhiều người tiêu dùng săn tìm trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Tết Nguyên đán 2020: Quất cảnh hồ lô mini hút khách

tuyetnhung | 13/01/2020, 06:02

Với mức giá chỉ hơn 100.000 đồng/cây, quất hồ lô mini đang là cây cảnh được nhiều người tiêu dùng săn tìm trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2020, thị trường cây cảnh đang ở thời điểm sôi động hơn bao giờ hết. Những loại cây cảnh chưng Tết như mai, đào, quất, lan… được bày bán ở khắp mọi nơi. Thị trường cây cảnh năm nay xuất hiện loại quất hồ lô mini thu hút nhiều người.

Đây là năm thứ 2 quất hồ lô mini xuất hiện trên thị trường cây cảnh dịp Tết. Với sự độc, lạ và số lượng ít nên ngay từ những ngày đầu tháng 10 Âm lịch, khách mua buôn đã đặt hết loại quất này. Giá loại quất này dao động từ 150.000 - 1 triệu đồng/chậu, tùy vào từng loại chậu. Cây chỉ cao khoảng 30-70cm.

Một nhà vườn trồng quất hồ lô đầu tiên ở Hưng Yên cho biết, Tết Canh Tý 2020 năm nay trồng được khoảng hơn 1.000 cây quất hồ lô và phần lớn đều đã được khách hàng đặt mua. Lượng khách mua lớn giúp doanh thu năm nay cũng lên tới hàng trăm triệu.

Theo nhà vườn này, trồng quất hồ lô mini rất khó khăn và vất vả bởi quả quất nhỏ nên phải chờ đến một thời điểm nhất định mới có thể uốn khuôn, không dễ dàng như quả dưa hay quả bưởi. Nếu không đúng thời điểm, quả quất có thể bị hỏng coi như bỏ cả cây

Năm nay, khoảng từ tháng 9 Âm lịch, người trồng đã phải bắt đầu tiến hành gò quả để quả quất có hình hồ lô. Để có được một cây quất hình hồ lô, cây phải có độ tuổi từ 2 năm trở lên, phải được chăm sóc theo chế độ riêng.

Nhiều cửa hàng bán cây cảnh tại Hà Nội năm nay cũng cho biết quất hồ lô là một trong những cây cảnh bán chạy nhất cửa hàng.

"Với sự độc lạ, lại tiện nghi thích hợp để ở bàn, đặt trong nhà, phòng khách... giá phải chăng lại mang ý nghĩa may mắn, quất hồ lô đang được nhiều khách hàng lựa chọn để chơi Tết. Năm nay tôi nhập 500 cây quất hồ lô, giờ cửa hàng chỉ còn khoảng gần trăm cây", anh Long - một chủ cửa hàng cây cảnh ở Cầu Giấy cho hay.

Chị Xuân (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, chị vừa sắm 5 chậu quất hồ lô cho mùa tết năm nay, một chậu để ở nhà còn 4 chậu mang đi biếu tặng. "Quất hồ lô độc đáo ở hình dáng nên rất bắt mắt mọi người. Mang đi biếu tặng cũng rất lịch sự và tiện nghi. Trong khi giá cả lại phải chăng phù hợp với mọi gia đình", chị Xuân vui vẻ nói.

Được biết, quất hồ lô đã xuất hiện đầu tiên ở thôn Phú Trạch - xã Mễ Sở - huyện Văn Giang - tỉnh Hưng Yên. Năm 2019 người dân ở đây đã bắt đầu sáng tạo ra loại quất hồ lô này. Hiện nay, quất hồ lô đang được các thương nhân, nhà vườn và người dân tìm mua để bày bán và chưng tết.

Bài và ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Nguyên đán 2020: Quất cảnh hồ lô mini hút khách