Ngày 1.8, UBND huyện Hưng Hà đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình, báo cáo về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Thái Bình phong tỏa 1 thôn khi phát hiện có người dương tính với COVID-19

01/08/2020, 18:30

Ngày 1.8, UBND huyện Hưng Hà đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình, báo cáo về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Thái Bình phát hiện 1 người từ Quảng Nam về dương tính với Sars-CoV-2

Bệnh nhân này là người từng vào Quảng Nam thăm người thân cùng 3 người khác trong xã, sau khi người thân trong Quảng Nam có kết quả dương tính với COVID-19, 3 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và 1 trường hợp cho kết quả dương tính. Bệnh nhân là B.V.N, sinh năm 1959, thường trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình có kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 29.7, 3 người gồm: Hoàng Văn Hùng, Bùi Văn Ngận và Bùi Văn Hiền vào Quảng Nam thăm người thân bị ốm. Ngày 30.7, 3 người này có xuống xe tại ngã ba xã Đông La, huyện Đông Hưng, Thái Bình. Sau khi xuống xe, 3 người này có tiếp xúc với một bảo vệ của Cụm công nghiệp Đông La. Người bảo vệ này gọi xe taxi chở 3 người này về huyện Hưng Hà (lái xe taxi là anh Nguyễn Văn Lịch, sinh năm 1977, xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng). Ngay sau khi có thông báo người nhà trong Quảng Nam dương tính với COVID-19, 3 người này đã được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kết quả của CDC Thái Bình, trong 3 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà đã tiến hành cách ly, phun khử khuẩn tại nhà 3 bệnh nhân. Điều tra những người có tiếp xúc F1, tiến hành khoanh vùng thôn Bùi và xã Hòa Tiến, đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch từ 0 giờ ngày 2.8.

Ngày 31.7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết: Số người đi từ Đà Nẵng về địa phương sau ngày 18.7 đến 18 giờ ngày 30.7 là 1.740 công dân thuộc địa bàn 200 xã, phường, thị trấn. Trong đó, số có biểu hiện của bệnh cúm (sốt, ho, khó thở) là 17 trường hợp. Những trường hợp này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, ngành Y tế cùng chính quyền địa phương đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của 17 công dân nêu trên, trong đó, khuyến cáo chủ động và tự giác thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy Thái Bình đã ban hành công văn số 2375, yêu cầu người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi phụ trách, huy động toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân tham gia theo phương châm bốn tại chỗ; bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là nhưng không được gây hoang mang, mất ổn định.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Dương - chủ tịch UBND huyện Hưng Hà - xác nhận vừa ký quyết định phong tỏa tạm thời thôn Bùi thuộc xã Hòa Tiến để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 vì một người dân tại đây được xác định dương tính lần 1 với corona virus.

Thành Chung - Ảnh: Khải NA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình phong tỏa 1 thôn khi phát hiện có người dương tính với COVID-19