Sau bệnh nhân 449, 450 đến khám chữa bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục phát hiện bệnh nhân 517 đến khám, điều trị tại đây trước khi người này được phát hiện dương tính với COVID-19. Bệnh nhân 517 đã di chuyển đến rất nhiều khoa, phòng và tiếp xúc với hàng chục nhân viên, bệnh nhân ở bệnh viện này.

TP.HCM: Bệnh nhân 517 đã tiếp xúc hàng chục nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy

01/08/2020, 17:54

Sau bệnh nhân 449, 450 đến khám chữa bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục phát hiện bệnh nhân 517 đến khám, điều trị tại đây trước khi người này được phát hiện dương tính với COVID-19. Bệnh nhân 517 đã di chuyển đến rất nhiều khoa, phòng và tiếp xúc với hàng chục nhân viên, bệnh nhân ở bệnh viện này.

Bệnh viện Chợ Rẫy liên tục xuất hiện các bệnh nhân mắc COVID-19 đến khám và điều trị tại đây - Ảnh: P.V

TP.HCM xuất hiện 30 ca nghi nhiễm COVID-19

Hàng loạt bệnh nhân mắc COVID-19 đang đối diện nguy cơ tử vong

Lịch trình đi và tiếp xúc dày đặc của 2 bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại TP.HCM

16 nhân viên BV Chợ Rẫy không có bảo hộ tiếp xúc gần 2 bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 1.8, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức có báo cáo với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và các đơn vị có liên quan về bệnh nhân 517 mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố vào chiều qua (31.7). Người này có thời gian khám và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy trước khi phát hiện dương tính với vi vút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 517 mắc COVID-19 được xác định là bà Nguyễn Thị Hiền (55 tuổi, ngụ ở TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 517 này đã đến điều trị tại bệnh viện này vào ngày 23.7 và đã di chuyển rất nhiều khoa phòng trong bệnh viện, tiếp xúc với hàng chục nhân viên y tế và bệnh nhân ở đây.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 10 ngày 23.7, bệnh nhân 517 được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng với chẩn đoán viêm mô tế bào bàn tay phải, đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thận, hội chứng thận hư. Bệnh nhân 517 được xe cứu thương đưa vào cổng Khoa cấp cứu. Bệnh nhân đi cùng với thân nhân (một người đàn ông) được hộ lý Khoa cấp cứu hỗ trợ đưa vào phòng sàng lọc bằng băng ca. Tại phòng sàng lọc có 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 nhân viên vi tính và một số bệnh nhân khác. Sau đó, bệnh nhân 517 được người thân đưa bằng xe lăn đến phòng khám với sự hỗ trợ của nhân viên Phòng công tác xã hội. Đến 7 giờ 55 phút cùng ngày, thân nhân của bệnh nhân 517 lấy số thứ tự tại quầy ưu tiên khu tiếp nhận bệnh nhân. Đến 8 giờ 10, thân nhân bệnh nhân 517 đến quầy nhận bệnh số 5 và được cấp phát thẻ.

Khoảng 8 giờ 59 phút cùng ngày, bệnh nhân 517 vào phòng khám chuyên khoa nội thận. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 1 thư ký y khoa. Sau đó, bệnh nhân 517 được bác sĩ chỉ định làm các kỹ thuật cận lâm sàng gồm: Xét nghiệm máu, X-Quang, siêu âm, điện tim. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ xét nghiệm máu.

Đến 9 giờ 9 phút, bệnh nhân 517 thực hiện lấy mẫu máu để xét nghiệm tại phòng lấy mẫu xét nghiệm số 20. Lúc này, trong phòng lấy mẫu có 5 nhân viên điều dưỡng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhưng không rõ nhân viên trực tiếp lấy mẫu cho bệnh nhân này.

Sau khi có kết quả xét nghiệm máu, khoảng 13 giờ 24 phút cùng ngày, bệnh nhân 517 quay lại phòng khám Nội thận để bác sĩ kê toa thuốc. Tại đây, bệnh nhân 517 tiếp xúc với 1 bác sĩ. Đến 13 giờ 59 phút, thân nhân bệnh nhân 517 thanh toán viện phí và lãnh thuốc vào lúc 14 giờ 30.

Theo BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, tất cả các nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân 517 đều có mang khẩu trang, nhưng một số bệnh nhân khám và điều trị tại đây có tiếp xúc với bệnh nhân 517 có mang khẩu trang hay không thì chưa biết.

Trích xuất camera, bệnh viện phát hiện thêm một số nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân (nhân viên Khoa cấp cứu, thang máy, công tác xã hội..). Ngoài ra, do bệnh nhân lên xuống thang máy nên vô tình đi cùng một số nhân viên của bệnh viện (nhân viên khoa khám bệnh, bác sĩ Khoa ngoại thần kinh).

Ông Thức cho biết, đến 10 giờ sáng nay (1.8), tất cả 23 nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân 517 này đều đã có kết quả âm tính với COVID-19. “Đây là những nhân viên y tế của các khoa, phòng liên quan có tiếp xúc với bệnh nhân 517 này”, ông Thức nói.

Cũng theo bác sĩ Thức, hiện bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhận bệnh, phòng khám chuyên khoa Nội thận và phòng lấy mẫu xét nghiệm số 20, đồng thời cung cấp nước súc miệng, khẩu trang N95 cho tất cả các nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh nhân 517 đã tiếp xúc hàng chục nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy