Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thái Bình đang cho xác minh đoạn clip do một phụ huynh quay rồi đưa lên mạng xã hội để tố suất cơm có giá 13.000 của học sinh lớp 1A1, 1A2, 2A1 trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Thái Bình: Xác minh vụ phụ huynh tố bữa ăn ‘mỏng như tờ giấy’ cho học sinh tiểu học

nguyentuyet | 15/03/2018, 10:44

Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thái Bình đang cho xác minh đoạn clip do một phụ huynh quay rồi đưa lên mạng xã hội để tố suất cơm có giá 13.000 của học sinh lớp 1A1, 1A2, 2A1 trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Vào ngày 13.3, một vị phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Kỳ Bá (TP.Thái Bình) đã tố cáo việc suất ăn học sinh trị giá 13.000 đồng quá ít và thiếu dinh dưỡng, clip đã được lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, phụ huynh tố cáo khay thức ăn chỉ có cơm, 2 thìa khoai tây xào, một miếng trứng cuộn, 2 miếng chả “mỏng như tờ giấy”. Các phụ huynh bày tỏ sự phản đối gay gắt, thậm chí còn lấy thước kẻ đo độ mỏng của miếng chả và trứng.

Trước sự giận dữ của phụ huynh, các giáo viên đã cố gắng bĩnh tĩnh giải thích: "Đây là suất cơm 13.000 đồng, còn có những suất giá 14.000 đồng hoặc 15.000 đồng nữa".

Các cô cũng giải thích đây là bữa cơm đúng chuẩn và được nấu lên để chia đều cho tất cả học sinh, nhưng nhiều phụ huynh vẫn không đồng ý.

"Tôi không cần biết chuẩn hay không chuẩn, cô còn bảo với chúng tôi rằng các cháu chỉ có 13.000 đồng hay 15.000 đồng cũng được. Cô cũng không thể nói rằng chia không đều được, vì nếu chia không đều thì các suất có sự khác nhau. Còn đây suất nào cũng ít như nhau".

Một người đàn ông trong clip đã can ngănmọi việc phải từ từ vì đây là tuần đầu tiên và các tuần sau sẽ khác, nhưng các vị phụ huynh vẫn khôngchấp nhận.

Suất cơm được cho là trị giá 13.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Kỳ Bá - Ảnh: Chụp từ clip

"Một miếng thịt heo mỏng như thế này, miếng trừng mỏng như thế này, miếng chả mỏng như thế này... Quý vị xem một miếng chả 'mỏng như tờ giấy', 'mỏng như lá lúa'có chiều dài 7 cm, rộng 3 cm, độ dày không được 1 mm...",một phụ huynhso sánh sau khi "đo".

Video phụ huynh tố bữa ăn 13.000 đồng

Theo báoThanh Niên,bà Đỗ Thị Hằng, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Bá, xác nhận clip trên được phụ huynh quay tại trường vào ngày 13.3.

Bà Hằng cho biết, trước đây nhà trường cho học sinh ăn theo mâm, cứ 3 em/mâm, gồm 1 âu cơm, canh và 1 âu thức ăn. Sau đó, các phụ huynh đề xuất cho mỗi con 1 khay và được nhà trường triển khai từ ngày 12.3, với mức thu đối với học sinh lớp 1 và 2 là 13.000 đồng/suất, khối 3 là 14.000 đồng/suất, khối 4,5 là 15.000 đồng/suất.

Trả lời về thắc mắc của phụ huynh, bà Hằng cho biết: “Các suất ăn này bao gồm các phụ phí khác như nhân công, điện nước, gas, gia vị… Vì thế, lượng thức ăn có trong suất cơm trên là phù hợp với chi phí 13.000 đồng, số lượng cũng đủ tiêu chuẩn. Nếu muốn tăng giá bữa ăncủa học sinh, phụ huynh phải đề xuất, nhà trường sẽ tổ chức một cuộc họp để thống nhất”.

Bà Hà Thị Thu Phương, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thái Bình, cho biết cùng với kiểm tra cụ thể chất lượng bữa ăn tại Trường tiểu học Kỳ Bá, Phòng này sẽ yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường làm báo cáo sự việc, đồng thời tổ chức họp với phụ huynh để làm rõ vấn đề.

Tú Viên (T.H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
11 phút trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Xác minh vụ phụ huynh tố bữa ăn ‘mỏng như tờ giấy’ cho học sinh tiểu học