Than hoạt tính ngoài tác dụng làm trắng răng nó còn có tác dụng giúp thanh lọc da và thải độc tố nếu biết kết hợp với vài nguyên liệu tự nhiên như mật ong, tinh dầu, đất sét, khoáng,...

Thải độc tố cho da mặt từ mặt nạ than hoạt tính

Lệ Thu | 17/03/2017, 17:37

Than hoạt tính ngoài tác dụng làm trắng răng nó còn có tác dụng giúp thanh lọc da và thải độc tố nếu biết kết hợp với vài nguyên liệu tự nhiên như mật ong, tinh dầu, đất sét, khoáng,...

Hãy cùng tham khảo công thức mặt nạ sau đây:

1. Thành phần mặt nạ thanh lọc da

1 thìa đất sét bentonit

1 muỗng cà phê bột than hoạt tính

1 muỗng canh nước

1 thìa mật ong tươi

1 giọt tinh dầu tùy chọn

2. Cách thực hiện

Sử dụng một chén thủy tinh nhỏ, cho nước và tinh dầu vào. Sau đó, cho đất sét bentonit lên trên bề mặt của hỗn hợp nước để cho nó hấp thụ khoảng 10 giây trước khi thêm mật ong và than hoạt tính vào để hỗn hợp dễ kết hợp hơn.

Sử dụng muỗng để nghiền và trộn lẫn mọi thứ lại với nhau đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch thoa lên da mặt và giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa bằng xà phòng và nước ấm.

3.Công dụng

Bentonite (đất sét khoáng) là loại đất sét có chứa hàm lượng silic dioxit cao nêncó khả năng hấp thu độc tố và bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Nguyên liệu này rất thích hợp để tạo ra một loại mặt nạ giúp làm sạch da.

Mật ong không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe màcòn có tác dụng làm dịu vết bỏng, kháng khuẩn tự nhiên, trị mụn, giữ ẩm da và làm mềm da khá hiệu quả.

Than hoạt tính có tác dụng hấp thu độc tố và loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất trên da.

Mỗi loại tinh dầu có một công dụng khác nhau như tinh dầu oải hương có tác dụng làm sạch da, tinh dầu trà xanh có tính kháng khuẩn nên được sử dụng để trị mụn,… Không cần sử dụng nhiều chỉ cần 1 giọt tinh dầu cho một mặt nạ là đủ có tác dụng tốt.

Lưu ý:

Hỗn hợp mặt nạ này sẽ không có tác dụng nếu được lưu trữ lâu trong tủ lạnh. Chỉ nên sử dụng mặt nạ này tối đa 2 lần trong một tuần.

Mặt nạ này có thể sẽ quá khô đối với một số loại da, đặc biệt là sau khi sử dụng xà phòng để làm sạch nó. Vì vậy, nếu thấy da khô thì sau khi đắp mặt nạ bạn có thể sử dụng tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm để thoa lên da.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thải độc tố cho da mặt từ mặt nạ than hoạt tính