Suốt 90 phút của trận đấu, tuyển Việt Nam đã chơi sòng phẳng và có những màn ăn miếng trả miếng với đối thủ. Hai đội hoà nhau không tỷ số là một kết quả phản ánh đúng với những tình huống trên sân.

Thái Lan 0-0 Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang-seo vững vàng trên sân khách

nguyen huy | 05/09/2019, 18:58

Suốt 90 phút của trận đấu, tuyển Việt Nam đã chơi sòng phẳng và có những màn ăn miếng trả miếng với đối thủ. Hai đội hoà nhau không tỷ số là một kết quả phản ánh đúng với những tình huống trên sân.

Phút 90+4: Hết giờ: Hai đội hoà nhau không tỷ số.

Phút 91+2:Thái Lan tấn công nguy hiểm nhưng Văn Lâm đã kịp dang chân đẩy bóng và sau đó chạy về nhanh và đẩy ra. Mọi tình huống thót tim đã đi qua.

Phút 89:Hiệp 2 được công thêm 4phút.

Phút 88: Quang Hải chuyền bóng cho Công Phượng, tiền đạo Việt Nam lại sút bóng trượt. Công Phượng chơi không nổi bật trong trận cầu này.

Phút 86: Bùi Tiến Dũng có pha ngăn cản bóng Chanathip, HLV Thái Lan vào tận sân phản ứng. Trợ lý Thái Lan phản ứng thái quá trong khi đó HLV Park Hang-seo cũng nhảy ra tranh cãi và bị thẻ vàng.

Phút 77 Nguy hiểm: Công Phượng chuyền bóng dài cho Văn Toàn, tiền đạo HAGL cầm bóng đi nhanh nhưng hậu vệ Thái đã ngã người chặn cú sút của Văn Toàn, thủ môn nhanh chóng chạy ra chụp bóng.

Phút 74: Văn Toàn có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải. Anh căng bóng ngang nhưng các cầu thủ Việt Nam không đón được.

Phút 73: Đoàn Văn Hậu đã được HLV đưa vào thay cho Duy Mạnh.

Phút 70: Nguy hiểm: Văn Thanh cầm bóng ở cánh trái, dấn sâu vào vòng cấm. Công Phượng đệm bóng cho Văn Thanh sút bóng nhưng bóng bật đất, thủ môn Thái Lan chụp bóng.

Phút 68: Quang Hải đá phạt góc câu vào trong bóng được thủ môn đội bạn đấm ra. Quang Hải đón bóng và đưa vào vòng cấm, Công Phượng chuyền bóng cho Hùng Dũng nhưng cầu thủ Hà Nội sút bóng ngoài.

Phút 65: Văn Thanh vào sân thay Trọng Hoàng. Cầu thủ Việt Nam liên tiếp bị các cầu thủ Thái Lan chơi xấu.

Phút 51: Thiphitan chơi xấu, giơ cả hai chân vào chân Quế Ngọc Hải.

Phút 49: Chanathip lỡ đà té trong vòng cấm Việt Nam, trọng tài không quan tâm lời phàn nàn đòi penalty của cầu thủ đang chơi cho Nhật Bản.

Phút 46: HLV Park Hang-seo cho Công Phượng vào sân để thay thế Tiến Linh.

Hiệp 2 bắt đầu:

Hết hiệp 1. Haiđội hoà nhau tỷ số 0-0. Chủ nhà giữ bóng nhiều hơn nhưng tình huống nguy hiểm cả hai đều có.

Phút 42: Duy Mạnh lại để choTheerathon vượt qua nhưng may mắn là cú sút của cầu thủ Thái Lan sút bóng vọt xà.

Phút 35:Văn Lâm có đường phát bóng hỏng tạo cơ hội cho Chanathip dứt điểm trong vùng cấm nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo tiền đạo số 10 bị việt vị.

Phút 30:Tuấn Anhkéo ngã Chanathip ở giữa sân. Cầu thủ đang chơi ở Nhật đòitrọng tài rútthẻ vàng cho tiền vệ CLB HAGL. Nhưng trọng tài chínhSaoud Al-Athbah phớt lờ.

Phút 27:Theerathon đá phạt từ tình huống cố định, bóng đi thẳng vào khung thành Việt Nam nhưng thủ môn Văn Lâm nhảy cao bắt bóng gọn gàng.

Ảnh: Zing

Phút 19: Thái Lan đang tập trung khai thác cánh trái của Việt Nam. Liên tiếp những pha tấn công bên cánh này. Các cầi thủ Việt Nam chơi tập trung và hoá giải mọi tình huống.

Phút 18:Từ quả phạt gốc bên cánh trái, bóng đến vị trí của Tuấn Anh. Số 14 nỗ lực tung cú sút từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 15: Thái Lan được hưởng quả phạt góc thứ 2 nhưng vẫn không gây khó khăn gì.

Phút 13: Một đường chuyền dài nữa cho Văn Toàn. Dù bị lố đà nhưng Văn Toàn vẫn nhanh nhạy giành bóng. Hàng hậu vệ dàycủa Thái đã phá vỡ tình huống.

Phút 10: Chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh trái ngoài vòng cấm nhưng quả đá phạt không có gì nguy hiểm.

Phút 4: Thái Lan được hưởng quả phạt góc đầu tiên nhưng thủ môn Văn Lâm đấm bóng ra ngoài.

Ảnh: Lâm Thoả

Phút 1: Suýt vào: Ngay pha chạm đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam đã tao nên sự nguy hiểm. Từ pha phát bóng xa của Hồng Duy, Văn Toàn vượt qua hàng hậu vệ Thái Lan bởi sự khôn ngoan. Tiếc là cú sút của anh đã loạt thủ môn nhưng đi chệch góc ra ngoài.

Việt Nam mặc trang phục đỏ truyền thống. Thái Lan mặc trang phục xanh.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh

Thái Lan:Siwarak, Tristan Do, Tom Bihr, Hemviboon, Bunmathan, Kesarat, Sarach, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Thitiphan.

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á, AFCxếp trận Thái Lan và Việt Nam vào hàng “kinh điển” của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong lịch sửđối đầu gần đây cùng sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam sẽ khiến trận “siêu kinh điển” của Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam đã được quan tâm hơn bao giờ hết.

Bởi nókhông chỉ là màn đối đầu thú vị của Chanathip Songkrasin với Quang Hải – những tiền vệ hàng đầu châu Á hiện tại, mà nó còn là màn đối đầu giữa HLV từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018 Akira Nishinovới HLV Park Hang Seo – người đã cùng vào tới bán kết World Cup 2002 với đội tuyển Hàn Quốc trong vai trò trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Ở lần chạm trán gần nhất tại King’s Cup 2019, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 ngay trên sân nhà. Và chính tiền vệ Chanathip cho rằng, trận thua này là động lực để Thái Lan quyết đánh bại Việt Nam trong trận đấu này.

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải lại cho rằng, Thái Lan đã không còn xa lạ và cũng đã từng thắng, vì thế Việt Nam rất háo hức để chơi trận cầu hấp dẫn này.

Phát biểu trước trận đấu của hai HLV trưởng:

HLV Thái Lan: "Đây là trận đấu ra mắt từ khi tôi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, thời gian không có nhiều nên chúng tôi chưa thế nói hết được.

Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam có tâm lý thoải mái hơn cho trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022. Nhưng chúng tôi sẽ chủ động biến áp lực thành động lực để chiến đấu.

Lúc này, cả đội đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận đấu", HLV Akira Nishino cho biết.

HLV Việt Nam:Trước đây, tuyển Việt Nam thường gặp bất lợi khi gặp Thái Lan nhưng giờ thì không. Thời gian qua, tôi đã làm việc ở nhiều giải đấu lớn từ U.15, U.18, U.23 đều thắng tuyển Thái Lan.

Nhưng chiến thắng đó mang lại sự tự tin cho lứa cầu thủ hiện tại và tương lai. Giờ đây, Thái Lan là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, không có gì phải ngại", ông khẳng định.

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan 0-0 Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang-seo vững vàng trên sân khách