Ấn Độ và Thái Lan khai màn chiến dịch Asian Cup bằng cuộc đụng độ thứ nhì ờ bảng A trên sân vận động Al Nahyan ở Abu Dhabi vào lúc 8h30 tối nay.

Ấn Độ - Thái Lan: Voi chiến đấu Hổ xanh và lịch sử đứng về đội bóng Đông Nam Á

Nguyên Huy | 06/01/2019, 09:30

Ấn Độ và Thái Lan khai màn chiến dịch Asian Cup bằng cuộc đụng độ thứ nhì ờ bảng A trên sân vận động Al Nahyan ở Abu Dhabi vào lúc 8h30 tối nay.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Thái Lan (4-2-3-1):Chatchai Budprom,Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Chalermpong Kerdkaew, Tristan Do, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda

Ấn Độ (4-4-2):Gurpreet Singh Sandhu, Pritam Kotal, Anas Edathodika, Sandesh J Breathan, Subhasish Bose,Anirudh Thapa, Udanta Singh, Halicharan Narzary, Pronay Halder,Sunil Chhetri, Jeje Lalpekhlua.

Tuyển Ấn độ đến VCK Asian Cup kỳ này với hành trang là 13 trận đấu bất bại trong tất cả các trận giao hữu quốc tế và Cúp Liên lục địa trên sân nhà vào mùa hè năm ngoái.

Quân đoàn của HLV Constantine đang rất sẵn sàng để viết lại lịch sử sau khi để thua tan nát ở vòng đấu bảng tại kỳ Asian Cup 2010.

Cuộc đụng độ với Thái Lan mang một tính chất rất quan trọng với Ấn Độ bởi nếu có một kết quả tốt, nó sẽ thúc đẩy cơ hội để đội bóng của Những chiến binh Hind lọt vào vòng 16 đội.

Nếu giành trọn ba điểm trong trận cầu này thì Ấn Độ chỉ cần thủ hòa trong hai trận đấu còn lại - trước chủ nhà UAE vào ngày 10 tháng 1 và Bahrain, ngày 14 tháng 1 là có thể đủ điều kiện để họ bước qua vòng đấu bảng.

Trong bảng xếp hạng FIFA, Ấn Độ được xếp ở vị trí thứ 97 so với 118 của Thái Lan. Thế nhưng bảng xếp hạng kể trên chỉ có ý nghĩa tham khảo.

Trên thực tế, lịch sử ghi nhận hai đối thủ này đã đụng độ cùng nhau 24 lần. Trong đó, người Thái có đến 12 lần giành chiến thắng và Ấn Độ chỉ thắng 5 lần. Còn lại là 7 trận hoà.

Thế nhưng, đó là những con số của lịch sử xa xưa lắm rồi, thực tế thì trong nhiều năm gần đây, Những chú hổ Xanh và bầy Voi chiến rất ít lần đối đầu nhau.

Lần cuối cùng hai bên thi đấu với nhau là vào năm 2010. Thái Lan thắng cả hai trận - 2-1 và 1-0. Trong khi đó, lần cuối cùng mà người Ấn có được chiến thắng trước đội bóng ĐNA đã cách đây 33 năm đó là trận cầu tại Cup Merdeka vào năm 1986 ở Kuala Lumpur.

Khi được hỏi về việc Thái Lan thua Oman vài ngày trước trong khi Ấn Độ hòa với quốc gia Tây Á, Constantine nói: "Đó là những đối tượng khác nhau cùng với những nhóm cầu thủ và lối chơi rất khác nhau. Và trong bóng đá, không có tính bắt cầu”, người quản lý "Những chiến binh Hind" chia sẻ.

Ấn Độ sẽ dựa vào tài năng của tiền đạo đội trưởng Sunil Chhetri để hy vọng có được bàn thắng. Thế nhưng đối tác trên hàng công của anh ấy, chân sút Jeje Lalpekhlua có thể là một nguyên nhân gây lo ngại bởi tính từ hồi tháng Sáu đến nay, anh đã không ghi bàn.

Ở hàng thủ, người ta trông chờ rất nhiều vào tài năng của thủ thành 26 tuổi. Gurpreet Sandhu Gurpreet Sandhu sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu của Những chú hổ Xanh và dự kiến ​​anh sẽ có một đêm đầy bận rộn.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Voi chiến xung trận bằng một đội hình mạnh nhất có thể. Đội bóng xứ chùa Vàng có sự phục vụ trở lại của Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và đội trưởng Teerasil Dangda.

Đó là những ngôi sao mà nếu có họ trong tay, HLV Milovan Rajevac sẽ không bị đánh bại một cách dễ dàng ở kỳ AFF Cup vừa qua.

Thế nhưng Voi chiến cũng chịu một đòn nặng nề trước khi bắt đầu giải đấu với việc thủ môn số một của họ, Kawin Thamsatchanan không thể hồi phục chấn thương.

Điều này có nghĩa thủ môn dự bị Chatchai Budprom sẽ đứng trong khung gỗ. Rủi thay, ngôi sao này đã thi đấu không thành công nếu không muốn nói là vô cùng khốn khổ ở VCK của một giải đấu khu vực ĐNA.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ - Thái Lan: Voi chiến đấu Hổ xanh và lịch sử đứng về đội bóng Đông Nam Á