Cả ĐKVĐ Chelsea và M.U đều giành chiến thăng 2-0 trước các đội bóng hạng Nhất để nhẹ nhàng bước vào vòng 4 cúp FA. Mùa bóng năm ngoái, The Blues đã đánh bại Quỷ đỏ ở trận chung kết.

Cùng hạ hai CLB hạng Nhất, Chelsea và M.U hẹn tái đấu ở trận chung kết cúp FA

Nguyên Huy | 06/01/2019, 05:30

Cả ĐKVĐ Chelsea và M.U đều giành chiến thăng 2-0 trước các đội bóng hạng Nhất để nhẹ nhàng bước vào vòng 4 cúp FA. Mùa bóng năm ngoái, The Blues đã đánh bại Quỷ đỏ ở trận chung kết.

Trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ, quân đoàn của HLV Solksjaer đã dễ dàng đánh bại Reading hai bàn không gỡ trong trận càu vòng 3 FA Cup.

Đây đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp mà Manchester United có được kể kể từ khi người Na Uy được giao nhiệm vụ dẫn đắt Quỷ đỏ.

Ole Gunnar Solskjaer tung ra một đội hình với 9 sự thay đổi so với cuộc đối đầu Newcastle United vào hồi giữa tuần nhằm mục đích chuẩn bị cho cho cuộc đụng độ lớn ở đấu trường Premier League cùng Tottenham vào ngày 13.1 tới đây.

Do đội hình chắp vá quá nhiều vị trí nên M.U không còn nhập cuộc mạnh mẽ như các trận đấu trước. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafforf vẫn có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống sút phạt đền của Juan Mata.

Đến những phút cuối cùng của hiệp một, bộ đôi song sát M.U đã phối hợp cùng nhau trong một pha dàn xếp tấn công để Lukaku ấn định chiến thắng 2-0 trước Reading FC. Hai giờ sau trận cầu này, quân đoàn Quỷ đỏ đã lên máy bay để đến vùng nắng ấm Dubai tập huấn trong 4 ngày.

Chưa đến nửa giờ sau khi M.U giành chiền thắng thì những nhà vô địch cúp FA bước vào chiến dịch bảo vệ vương miện của mình.

Và cũng không mấy khó khăn để Chelsea đánh bại CLB hạng Nhất Nottingham Forest ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Trong cuộc đối đầu không cân sức này, The Blues thống trị trận đấu từ phút đầu tiên cho đến những giây cuối cùng.

Trong khi đó, những vị khách cũng có vài cuộc phản công lác đác không mấy nguy hiểm. Và rồi trong trận cầu chia tay CLB, tiền vệ người Tây Ban Nha, Cesc Fabregas đã không thể thắng thủ môn đội khách trong tình huống đá phạt trên chấm 11m.

Trong một thế trận bùng nhùng đó thì ngôi sao trẻ Hudson-Odoi nổi bật bên cánh phải như một người hùng cứu rỗi với những pha leo biên, tạt cánh đầy nguy hiểm.

Hai trong số những đường chuyền của Hudson-Odoi đã giúp Morata ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 49 và 57, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-0. Chân sút người TBN đã có 1 pha đệm bóng và 1 cú đánh đầu thành bàn đẳng cấp.

Tuy nhiên, chân sút người TBN cũng đã bỏ lỡ một tình huống ăn bàn mười mươi. Xuất phát từ pha bóng căng ngang của Ross Barkley bên cánh phải, bóng đến chân Morata trong tư thế không thể nào thuận tiện hơn khi mà thủ môn đội khách đã ra quá đà. Thế nhưng ở tình huống đầy thuận lợi này, chân sút 27 tuổi lại đệm bóng lên trời.

Ghi hai bàn thắng sau chuỗi 5 trận tịt ngòi ở Premier League, ngôi sao tiền đạo Chelsea đã giúp đội nhà có vé vào vòng 4 FA cúp.

Còn quá sớm để mà nói về trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất nước Anh này. Thế nhưng, dường như đã có một cuộc mật ước giữa hai đối thủ không đội trời chung Chelsea và United, khi cả hai sẽ cùng nhau quyết tâm đi đấn trận đấu cuối cùng để tranh tài cao thấp trong bối cảnh người cầm cương của hai CLB đều đã đổi thay.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng hạ hai CLB hạng Nhất, Chelsea và M.U hẹn tái đấu ở trận chung kết cúp FA