Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý theo đúng quy định.

Thái Nguyên: Ủy ban Kiểm tra vào cuộc vụ PGĐ Sở KH-ĐT bị tố sàm sỡ nữ nhân viên

Lam Thanh | 06/08/2021, 15:57

Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý theo đúng quy định.

Theo thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thái Nguyên, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã nhận được báo cáo của cơ quan chức năng có nội dung liên quan đến đạo đức, lối sống của một Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (sự việc xảy ra ngày 3.8).

anh-minh-hoa.jpg
Một phó giám đốc sở bị tố cáo sàm sỡ nữ nhân viên - Ảnh minh họa

Sau khi xem xét, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý theo đúng quy định về kỷ luật trong Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định, đối với bất kỳ đảng viên nào trong đảng bộ, nếu có vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định, đảm bảo sự răn đe trong toàn đảng bộ.

Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết khoảng 20 giờ ngày 3.8.2021, Công an TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nhận được đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của chị N.T.T là cán bộ của Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Trong đơn, chị T. trình bày việc ông Đ.D.A là Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thái Nguyên có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị, chị đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an TP.Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A. về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định. Tuy nhiên, đến 14 giờ 30 ngày 4.8.2021, chị T. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy vụ việc này và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3.8, mạng xã hội xuất hiện thông tin việc một Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Thái Nguyên có hành vi sàm sỡ với nữ nhân viên tại phòng làm việc.

Theo tố cáo, ông này đã gọi điện và nhắn tin cho nữ nhân viên sang phòng làm việc của mình. Khi nữ nhân viên đến phòng, ông ta đã khóa cửa phòng lại, sau đó có những hành vi không đúng chuẩn mực.

Nữ nhân viên đã cố gắng chống cự, chạy thoát ra ngoài, thông báo cho đồng nghiệp và lãnh đạo sở biết sự việc. Đồng thời, ngay trong ngày, nữ nhân viên đã đến cơ quan chức năng TP.Thái Nguyên để trình báo vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên: Ủy ban Kiểm tra vào cuộc vụ PGĐ Sở KH-ĐT bị tố sàm sỡ nữ nhân viên