Nhiếp ảnh gia Thái Phiên rất vui mừng vì đây là lần đầu tiên có triển lãm ảnh cá nhân, được Hội Nhiếp ảnh TP.HCM hỗ trợ tổ chức.

Thái Phiên lần đầu triển lãm ảnh khỏa thân ở TP.HCM

mai huong | 13/06/2018, 20:30

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên rất vui mừng vì đây là lần đầu tiên có triển lãm ảnh cá nhân, được Hội Nhiếp ảnh TP.HCM hỗ trợ tổ chức.

Triển lãm của nhiếp ảnh gia Thái Phiên sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 20.6 tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TP HCM. Theo chủ nhân của buổi triển lãm thì anh sẽ trưng bày 26 tác phẩmtrích ra từ gần 100 bức ảnh nghệ thuật có trong sách ảnh cùng tên mà anh vừaphát hànhhồi tháng 3 vừa qua..

"Tôi chọn 26 bức ảnh tượng trưng cho 26 năm cầm máy của tôi. Tôi không muốn ôm đồm nhiều tác phẩm bởi không gian triển lãm hơi hẹp. Bù lại, tôi sẽchất liệu canvas với khổ lớn, có bức chiều ngang dài tới 1,5m", Thái Phiên chia sẻ với báo chí.

Miền cổ tíchlà sách ảnh nude nghệ thuật thứ hai của Thái Phiên, tập hợp 34 ảnh màu và 61 ảnh đen trắng chụp trong 10 năm trở lại đây. Anh mất 10 năm xin giấy phép phát hành.Trước đó, năm 2007, anh từng ra mắt cuốn Xuân thì, được in đến 20.000 bản.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên cho biết gần đây, cơ quanquản lý văn hóa đã cởi mở hơn trong việc nhìn nhận, cấp phép cho triển lãm tranh, ảnh nude ở Việt Nam.Trước đó, triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam mang tênTạo táccủa Hạo Nhiên được cấp phép mở cửa hồi tháng 9 năm ngoái ở TP.HCM. Sắp tới,triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chứctháng 7 tớilà nhữngtín hiệu đáng mừng.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên sinh năm 1960 tại Huế. Anh bắt đầu chụp ảnh nghệ thuật từ năm 1992. Anhtừng đoạt 50 giải thưởng trong và ngoài nước và đượcphong tướchiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt Xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

P.V
.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Phiên lần đầu triển lãm ảnh khỏa thân ở TP.HCM