Ngày 17.11 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Huỳnh Thị Điệp để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Thai phụ sát hại cụ bà 79 tuổi, giấu xác trong tủ thờ

Ngọc Thanh | 17/11/2020, 15:07

Ngày 17.11 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Huỳnh Thị Điệp để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Sát hại chủ nợ, giấu xác nhiều ngày

Nạn nhân vụ án là bà Nguyễn Thị Kh. (SN 1941, ngụ xã An Ninh Tây, H.Đức Hòa, tỉnh Long An) bị sát hại, cướp tài sản. Ngày 28.10, bà Kh. rời khỏi nhà rồi mất tích. Khi đi, nạn nhân mang theo nhiều tài sản, trong đó có khoảng 1,2 lượng vàng và trên 30 triệu đồng. Ngày 6.11, công an phát hiện thi thể bà Kh. đang trong quá trình phân hủy tại nhà của chị bà Huỳnh Thị Điệp (39 tuổi, đang mang thai, cùng ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây)…

Trao đổi với PV, bà Lê Thị H. (41 tuổi, con gái bà Kh.) cho biết khi mẹ mất tích, cũng nghi ngờ sự việc có liên quan đến bà Điệp. Trước đó, bà Điệp từng mượn tiền bà Kh. nhưng chưa có tiền trả.

“Trước khi mất tích, mẹ tôi có liên lạc với Điệp. Chiều 28.10, mẹ tôi đang ngồi ở nhà với người con thứ Tám thì đứa con gái đang học lớp 7 của Điệp đến nhà, nói mẹ tôi qua nhà Điệp lấy tiền nợ. Nghe vậy, đứa em thứ Tám của tôi nói: 'Mẹ đi đi, con về lấy xe đi rước mấy đứa nhỏ'. Sau khi về nhà riêng, người em thứ Tám của tôi có chạy xe ngang nhà mẹ thì thấy nhà khóa cửa rồi. Mọi người cũng thấy chiều hôm đó mẹ tôi đi vào nhà Điệp rồi không thấy trở ra”, bà H. kể.

Chiều về không thấy mẹ, bà H. tìm kiếm bà khắp nơi. Khi biết mẹ có đến nhà Điệp, bà H. ngay lập tức chạy đến.

“Nhà Điệp và nhà mẹ tôi cách nhau chưa đầy 100 mét nên tôi chạy sang ngay. Lúc này, tôi thấy Điệp vẫn đang ở trong nhà với con. Tôi hỏi: 'Điệp ơi, hồi chiều em gọi bà Năm (tên thường gọi của bà Kh.) đến lấy tiền phải không? Bà lấy xong em có thấy bà đi về hướng nào không?'. Tuy nhiên, Điệp không chút sợ hãi. Nó bình tĩnh và rất tự nhiên nói: 'Em lu bu quá nên không để ý'. Nghe vậy, tôi không chút nghi ngờ nên ra về, cùng chị em đi tìm mẹ”, bà H. kể thêm.

Nghi có chuyện chẳng lành, người thân bà Kh. chia nhau tìm kiếm bà khắp nơi. Đến 23 giờ đêm đó, sau khi cuộc tìm kiếm không đem lại kết quả, bà H. đến công an trình báo việc mẹ mình mất tích.

Bà H. kể: “Chúng tôi hỏi thăm người quen, đến những nơi mẹ thường ghé, gặp thầy bói để hỏi, tát ao, tát hầm vì sợ mẹ ngã xuống đó… Nói chung, ai chỉ gì chúng tôi làm đó, hy vọng tìm được mẹ. Tôi cũng đi qua Campuchia tìm mẹ nhưng cũng không thấy”.

Vào cuộc điều tra, công an nghi ngờ bà Điệp có liên quan đến vụ việc nên tung trinh sát truy tìm người này. Lực lượng điều tra đã báo tin với một số tỉnh giáp ranh Long An về nhận dạng, đặc điểm để phối hợp truy bắt nghi phạm. Biết khó thoát nên bà Điệp ra Công an H.Đức Hòa đầu thú và khai đã trốn ở một huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Điệp khai nhận sát hại bà Kh. do không có khả năng trả nạn nhân số tiền 10 triệu đồng đã mượn. Ngoài ra, bà Điệp thấy cụ bà mang theo nhiều tài sản nên nảy sinh lòng tham.

Hiện trường gây án cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 100 mét

Trong thời gian tìm kiếm ròng rã 9 ngày trời, nhiều lần bà H. đi ngang qua nhà bà Điệp đang sinh sống. Những lúc như vậy, bà Điệp vẫn hết sức tự nhiên, không chút biểu hiện sợ hãi. Thậm chí người phụ nữ này còn nói vọng từ trong nhà ra khi thấy bà H. đang đi tìm mẹ rằng: “Chưa tìm thấy bà Năm nữa hả chị?”. Sự bình tĩnh đến đáng sợ của bà Điệp đã xóa tan mọi nghi ngờ từ người thân của bà Kh. Mọi người vẫn chia nhau đi tìm mà không ngờ thi thể của cụ bà xấu số đang được bà Điệp giấu trong nhà.

11.jpg
Nhiều người tìm đến hiện trường để theo dõi công an khám nghiệm - Ảnh: Ngọc Thanh

Thậm chí có lần bà H. đã vào căn nhà này tìm kiếm nhưng lại không phát hiện bất thường.

Bà H. kể: “Một buổi chiều, tôi đang đi tìm mẹ thì ông P., chủ căn nhà Điệp đang ở gọi tôi lại. Điệp vốn không có nhà. Căn nhà Điệp đang sinh sống của ông P., anh trai Điệp. Ông P. đi làm ăn xa nên để nhà cho Điệp ở. Hôm đó ông gọi tôi lại và tỏ ra rất bức xúc. Ông tức tối khi nghe được thông tin người ta nghi ngờ mẹ tôi bị sát hại trong nhà của ông. Ông ấy yêu cầu tôi vào nhà lục soát, tìm mẹ để chứng minh không có chuyện mẹ tôi bị giết, giấu xác ở trong đó. Tôi nói không nghi ngờ gì cả, chỉ đi tìm mẹ thôi và từ chối vào nhà tìm. Thế nhưng, ông P. cứ lôi tôi vào”.

“Vào nhà tôi cũng nhìn trước ngó sau, đi từ nhà sau lên nhà trước, vào các phòng tìm nhưng không thấy gì lạ cả. Sau đó, tôi lên nhà trên thì thấy ở đây có 1 cái tủ thờ, 1 cái tủ đựng ly. Lúc này, Điệp và con cũng ở đây, cười nói, đùa giỡn với nhau. Tôi nhìn xung quanh nhưng không thấy gì lạ nên tôi xin phép ra về. Ai ngờ sau này, tôi mới được biết, xác mẹ tôi được giấu ở trong tủ thờ. Mẹ tôi nằm ở đó, trước mặt tôi mà tôi không hề hay biết. Chỉ đến khi thi thể mẹ tôi bị phân hủy, được công an tìm thấy, tôi mới được nhìn mẹ. Lúc này, mẹ tôi không còn lành lặn nữa rồi”, bà H. kể trong nước mắt.

12.jpg
Nơi phát hiện thi thể chỉ cách nhà của nạn nhân khoảng 100 mét - Ảnh: Ngọc Thanh

Theo bà H., rất có thể ngay trong chiều 28.10, khi bà Kh. đến nhà mình, bà Điệp đã ra tay sát hại nạn nhânrồi bỏ thi thể vào chiếc tủ thờ. Sau khi gây án, bà Điệp vẫn ở lại nhà, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên sau đó, thi thể nạn nhân phân hủy, bốc mùi nên hung thủ buộc phải tìm cách phi tang. Nghi phạm đã sử dụng bao nilon để quấn thi thể người xấu số, đem phi tang trong nhà vệ sinh. Bà H. nói: “Điệp đi mua túi nilon vào ban đêm và bị 1 người đi bắn chim nhìn thấy. Sau đó, người này thấy Điệp chở bao nilon về nhà nhưng không hề nghi ngờ đối tượng này có liên quan đến vụ việc mẹ tôi mất tích”.

Cũng theo con gái của nạn nhân, hung thủ quấn thi thể nạn nhân trong bao nilon dày 7-8 lớp rồi đem ra nhà vệ sinh sau nhà phi tang. Sau này, vụ việc được người sống như vợ chồng với bà Điệp phát hiện. Người đàn ông này khuyên can, yêu cầu Điệp ra đầu thú.

Thông tin bà Điệp bị bắt do có liên quan đến vụ việc bà Kh. bị sát hại, giấu xác để cướp tài sản khiến người dân địa phương bàng hoàng. Bà Kh. rất hiền lành và khỏe mạnh. Thường ngày bà vẫn một mình đạp xe ra chợ, ngân hàng cách nhà hơn 10 km…

Bà H. cho biết số tiền của mẹ bị cướp là tài sản được tích góp cả đời. Bà H. có tính cẩn thận, đi đâu cũng mang tiền theo người. “Bà nói sợ để tiền ở nhà lại quên mất vị trí cất nên cứ đem theo người. Còn số vàng đeo trên người, mẹ tôi đeo lâu lắm rồi. Chắc Điệp biết tính mẹ tôi nên nó để ý từ lâu. Mẹ tôi và chị em Điệp cũng không thân thiết. Hai bên chỉ liên quan chuyện vay mượn tiền bạc. Mỗi khi đi đánh bài có tiền, cả hai lại ghé đưa tiền lời cho mẹ tôi. Thấy mình già cả, không làm gì ra tiền nên khi cho chị em Điệp vay có lãi, mẹ tôi ham lắm. Ai ngờ…”, bà H. chia sẻ.

Tại địa phương, bà Điệp nổi tiếng lười lao động. Người phụ nữ này không có công việc ổn định mà thường xuyên đến các sòng bài tại Campuchia sát phạt. Máu đỏ đen khiến bà Điệp khánh kiệt dần và lâm nợ.

Đời sống hôn nhân của bà cũng khá phức tạp. Dù đã có 2 con nhưng bà chưa có giấy kết hôn với người chồng chính thức nào. Thời điểm gây án, nghi phạm được xác định đang sống như vợ chồng với người đàn ông quê ở H.Củ Chi, TP.HCM. Hiện bà Điệp cũng mang thai, sắp đến ngày sinh nở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thai phụ sát hại cụ bà 79 tuổi, giấu xác trong tủ thờ