Công an xác định mẹ và em trai của chị Võ Thị Thúy Hằng có liên quan đến nhóm gồm 6 người xông vào quán cà phê bắt cóc chị xảy ra vào sáng 15.11 vừa qua.

Nghi vấn gia đình thuê người bắt cóc con gái vì muốn ngăn cản hôn nhân

Thanh Nguyên | 17/11/2020, 06:00

Công an xác định mẹ và em trai của chị Võ Thị Thúy Hằng có liên quan đến nhóm gồm 6 người xông vào quán cà phê bắt cóc chị xảy ra vào sáng 15.11 vừa qua.

Ngày 16.11 vụ việc Trần Ngoại Giao (30 tuổi) ở ấp An Hiệp, xã Long An, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vì giải cứu vợ bị bắt cóc mà đâm chết người có diễn biến khá bất ngờ. Công an Vĩnh Long xác định bà Võ Thị Kim Chi (mẹ chị Hằng, SN 1967, hiện tạm trú tại P.Hắc Dịch, H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) và em trai của chị Hằng có liên quan đến việc nhóm người bắt cóc chị Hằng.

20.jpg
Giao tại Công an Vĩnh Long -Ảnh : T.N

Sáu người đàn ông được thuê gồm Dương Vĩnh Tiến (ngụ Đồng Nai), Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Dũng (cùng ngụ H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Minh Tuấn (chưa rõ lý lịch) và Nguyễn Thanh Nhựt (xã Long An, H.Long Hồ, Vĩnh Long). Trong đó người bị đâm chết là Nguyễn Minh Tuấn, còn 1 người bị thương là Nguyễn Văn Dũng. Em trai của chị Hằng cũng được cho là có liên quan đến vụ bắt cóc trên nhưng không đi cùng ô tô với nhóm trên.

Hiện cảnh sát đang truy xét để lấy lời khai của bà Chi và con trai liên quan đến vụ việc trên. Đại tá Huỳnh Thanh Mộng – Phó giám đốc Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết thông tin trên chỉ là lời khai ban đầu, cần phải điều tra thêm từ phía gia đình chị Hằng.

21.jpg
Cảnh sát tiến hành điều tra tại hiện trường- Ảnh: T.N

Trước đó sáng 15.11 một nhóm gồm 6 người đi trên ô tô 7 chỗ biển số 72A-215.22 dừng trước quán cà phê Tâm Giao nằm ven quốc lộ 53, xã Long An, H.Long Hồ. Sau đó một số người bước vào bên trong khống chế, bắt giữ nữ chủ quán Võ Thị Thúy Hằng định đưa lên ô tô tẩu thoát. Lúc này chồng chị Hằng là anh Trần Ngoại Giao đang hái dừa phía sau vườn nghe tiếng vợ la hét nên lao ra giải cứu.

Bị nhóm người kia chống trả bằng cách xịt hơi cay vào mặt nên anh Giao cầm thanh sắt có mũi nhọn đâm về phía đối phương khiến Nguyễn Minh Tuấn tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương nhập viện cấp cứu.

23.jpg
Vụ việc xảy ra khiến người dân địa phương bàng hoàng- Ảnh: T.N

Toàn bộ sự việc trên được camera an ninh gắn tại quán cà phê Tâm Giao ghi lại. Công an Vĩnh Long hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Trần Ngoại Giao hiện đang bị tạm giữ để điều tra hành vi giết người. Được biết Giao từng có tiền án cướp tài sản và mới ra tù mấy năm gần đây. Những người còn lại trong nhóm bắt cóc bị điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

>>Clip vợ bị nhóm bắt cóc kéo lê ra ô tô, chồng đâm chết người

Bài liên quan
Đâm chết người khi cứu vợ bị bắt cóc, chồng có được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự?
Xem clip nhóm bắt cóc kéo lê Hằng ra ô tô giữa ban ngày và còn dùng bình xịt hơi cay, hầu hết dân mạng đứng về phía chồng chị dù anh này đâm thương vong 3 người. Thậm chí, nhiều người mong anh Giao được miễn trách truy cứu trách nhiệm hình sự. Luật sư nhận định ra sao về trường hợp này?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi vấn gia đình thuê người bắt cóc con gái vì muốn ngăn cản hôn nhân