Những ngày cận tết, ngay giữa lòng khu đô thị Phú Mỹ Hưng sang trọng xuất hiện một đồng hoa đang nở rộ, sắc màu rực rỡ cuốn hút mọi người.

Thăm đồng hoa giữa khu đô thị sang bậc nhất Sài Gòn

Lê Ngọc Dương Cầm | 08/01/2017, 17:08

Những ngày cận tết, ngay giữa lòng khu đô thị Phú Mỹ Hưng sang trọng xuất hiện một đồng hoa đang nở rộ, sắc màu rực rỡ cuốn hút mọi người.

Những ngày này, đi ngang khu đất rộng tại159 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM, mọi người sẽ rấtấn tượng vớicánh đồng hoa rực rỡ, gồm đủ loại hướng dương, màogà, cúc vàng, vạn thọ, hồng... khoe mình trongnắng. Hầu như ai cũngthích thú, dừng xe để ngắm hoa, chụp ảnh.

Điều làm nhiều người ngạc nhiênthú vị, là trong khi giá đất tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng đắt như vàng, lại tồn tại ở đâymột cánh đồng hoa rộng ngút ngàn,đậm chất quê. Chỉ còn khoảng hai tuần nữa đến tết, các công nhân đang ráo riết tưới nước, bón phân cho hoa kịp nở mừng xuân.

Cánh đồng hoa giữa khu đôthị hiện đại Phú Mỹ Hưng

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thảocầm bình nước nhẹ nhàng tưới từng cây hoa màogà, hướng dương. Chị bảo: "Hoa ở đây sẽ được mang đến hội hoa xuân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Chỉ còn khoảng 5 ngày nữa là chở hoa ra trưng bày nên chúng tôi tưới nước cho hoa nở kịp".

Anh Nguyễn Ngọc Hiển, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ công lập thuộc Ban Quản lý khu Nam,cho biết: "Năm nay Ban Giám đốc khu đô thị Phú Mỹ Hưng giao cho chúng tôi làmHội hoa xuân. Tôi đã tận dụng đất ở đây để thử nghiệm trồng hoa, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.

Đến 23 tết, chúng tôi sẽ mang khoảng 20.000 câymào gà, hướng dương... ra trồng ở đường Nguyễn Lương Bằng, khu vực gần hồ Bán Nguyệt, tạo thành đường hoa, làng hoa cho bà con thưởng ngoạn. Các loại hoa khác thì bà con miệt Cái Mơn, Sa Đéc, Tiền Giang... chở lên".

Hoa đang nở rộ trong những ngày cận Tết

Anh Hiển cho biết thêm:"Tôi đã đi nhiều nơi nhưAn Phú Đông, Củ Chi, Hóc Môn, Gò Vấp...thấy nghề trồng hoa đang bị mai một, xót xa lắm. Sau Tết, chúng tôi sẽ xây dựng nơi đây thành những cánh đồng hoa, xen lẫn làng nghề... giữa lòng thành phố hiện đại. Tôi hy vọng nơi đây sẽ trở thành địa điểm mọi người có thể đến vui chơi và gần gũi với thiên nhiên".

Ngắm cánh đồng hoa giữa lòng khu đô thị sangchảnh bậc nhất Sài Gòn:

Cận cảnh cánh đồng hoa nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng sang trọng, hiện đại và đắt đỏ

Hoa màogàlọt thỏm giữa những dãy nhà cao tầng

Hoa mơn mởn ngay sát đường Nguyễn Văn Linh, quận 7

Các công nhân đang tích cựcchăm sóc hoa để kịp nở dịp tết

Hướng dương vàng rộ

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thảo đang tưới thúccho hướng dương nở hoa để kịp đưa ra chợ hoa xuân

Hoa hướng dươngbung cánh vàngđón nắng ấm

Từ 23 tháng chạp những cây hướng dương sẽ phục vụ cho Hội hoa xuân tại trung tâm khu đôthị Phú Mỹ Hưng

Vạn thọ tươi tốt sẽ kịp bung hoa vào dịp tết

Người dân khu đôthị Phú Mỹ Hưng rất vuikhi có một cánh đồng hoa giữa lòng phố xá hiện đại

Thảm hoa đỏ rực, báo hiệu mùa xuân đã về gần

Dương Cầm
Bài liên quan
Nước biển có màu đỏ tại Hà Tĩnh là hiện tượng tảo nở hoa
Ngày 27.3, Sơ TN-MT Hà Tĩnh cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước lấy tại khu vực xảy ra hiện tượng nước biển có màu đỏ sẫm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm đồng hoa giữa khu đô thị sang bậc nhất Sài Gòn