Ít nhất 149 người - chủ yếu là người trẻ ở độ tuổi 20 - đã thiệt mạng trong một sự kiện Halloween diễn ra ở quận Itaewon thành phố Seoul tối 29.10.

Thảm kịch trong đêm lễ hội Halloween tại Hàn Quốc

Cẩm Bình | 30/10/2022, 09:00

Ít nhất 149 người - chủ yếu là người trẻ ở độ tuổi 20 - đã thiệt mạng trong một sự kiện Halloween diễn ra ở quận Itaewon thành phố Seoul tối 29.10.

Ngoài ra còn có hơn 65 người bị thương - trong đó 19 trường hợp đang nguy kịch. Con số tử vong còn có thể tăng. Giới chức năng đang điều tra nguyên nhân gây nên thảm họa.

ugastnj4kbihthie7mv64yfu64.jpg
Thi thể được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Reuters

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên ở Seoul trong 3 năm sau khi nước này dỡ bỏ loạt hạn chế COVID-19. Một số nhân chứng kể lại đám đông tham gia bắt đầu trở nên hỗn loạn lúc trời tối. Thảm họa xảy ra vào khoảng 22 giờ 20 phút.

1000.jpeg
Xe cứu thương đậu trong khu vực xảy ra thảm họa - Ảnh: Reuters

Moon Ju-young (21 tuổi) cho biết điểm tổ chức sự kiện đông đúc hơn bình thường ít nhất 10 lần. Nhiều đoạn phim trên mạng xã hội ghi lại cảnh hàng trăm người chen chúc trong các con hẻm dốc và hẹp, không thể cử động trong lúc lực lượng cứu hộ cố giải thoát họ. Người đứng đầu hẻm té ngã bị người phía sau đè lên.

2022_10_29t185044z_1167827040_rc26bx982ck9_rtrmadp_3_southkorea_stampede.jpg
Số người tham gia sự kiện Halloween đêm 29.10 đông hơn bình thường ít nhất 10 lần - Ảnh: AP

Một phụ nữ có con may mắn sống sót nói rằng con mình cùng nhiều người khác mắc kẹt hơn 1 giờ. Tại hiện trường phải dựng một cơ sở tập trung thi thể dã chiến.

domjmamqkrjtpba6mi4ux7g24u.jpg
Người may mắn sống sót - Ảnh: Reuters

Itaewon tập trung nhiều nhà hàng, quán bar là quận ăn chơi nổi tiếng được người trẻ tuổi cùng người nước ngoài biết đến. Vào ngày 29.10, các cơ sở giải trí trên địa bàn chật kín.

Ngay sau thảm họa, Tổng thống Yoon Suk-yeol tổ chức một cuộc họp khẩn cấp đồng thời hạ lệnh thành lập nhóm đặc nhiệm đảm bảo nguồn lực điều trị người bị thương và điều tra kỹ lưỡng vụ việc. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak gửi lời chia buồn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm kịch trong đêm lễ hội Halloween tại Hàn Quốc