Chiều 7.4, tại Đại học Đà Nẵng diễn ra lễ hội Tết Bunpimay Lào với sự tham dự của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.Đà Nẵng.

Thắm tình hữu nghị trong lễ hội Tết cổ truyền Lào tại Việt Nam

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/04/2023, 22:49

Chiều 7.4, tại Đại học Đà Nẵng diễn ra lễ hội Tết Bunpimay Lào với sự tham dự của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.Đà Nẵng.

Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay Lào là hoạt động khởi đầu trong chuỗi sự kiện kỷ niệm sự kiện văn hóa, chính trị, ngoại giao quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng năm 2023.

lao-1(1).jpg
Hoạt động trong Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay Lào tại Đà Nẵng chiều 7.4

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay Lào là hoạt động được Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP.Đà Nẵng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng tổ chức nhiều năm nay. Chương trình lễ hội không chỉ góp phần giúp nhân dân Đà Nẵng hiểu thêm về văn hóa Lào mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào. Chính vì vậy, trong năm 2023, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào của thành phố mở rộng quy mô tổ chức lớn hơn các năm trước.

lao-4.jpg
Tân Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á 2023 Lương Thị Thùy Dung nền nã trong tà áo dài mang bản sắc 2 nước Việt - Lào

Xuất hiện tại lễ hội, Hoa hậu Lương Thị Thùy Dung, các Á hậu Phạm Thị Ngọc Thanh và Đỗ Anh Sa cho biết đây là lần đầu tiên được tham dự một lễ hội lớn về đất nước Lào. Việt Nam và Lào có nhiều nét tương đồng trong văn hóa ngày tết, các bạn được khám phá những nét độc đáo trong văn hóa Lào tại lễ hội Tết cổ truyền, đây thật sự là trải nghiệm đầy mới mẻ và cuốn hút.

“Trong sự kiện này Dung diện bộ áo dài của NTK Trần Tâm Tâm, mang hoa văn điển hình của đất nước Lào. Không những thế, kiến trúc Thạt Luổng đậm phong cách văn hóa và bản sắc Lào, được công nhận là biểu tượng quốc gia của Lào, cũng đã được NTK Trần Tâm Tâm thổi hồn vào từng tà áo tạo nên đường nét chấm phá, đặc sắc” - Hoa hậu Lương Thị Thùy Dung chia sẻ.

z4246407307366_3f978667be57b7cab0ba496c9d6f78e9.jpg
Tân Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á 2023 Lương Thị Thùy Dung cùng 2 Á hậu Ngọc Thanh và Đỗ Anh Sa trong sự kiện văn hóa của 2 nước Việt - Lào

Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay Lào là dịp để kết nối, giao lưu và trao đổi văn hóa giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào đang học tập tại trường và các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng thông qua những hoạt động mang nghi thức ngày Tết cổ truyền Bunpimay và các hoạt động mang âm hưởng văn hóa Việt Nam.

Qua lễ hội, các lưu học sinh Lào có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày Tết cổ truyền Bunpimay tại Việt Nam, vơi đi nỗi nhớ gia đình, quê hương, đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắm tình hữu nghị trong lễ hội Tết cổ truyền Lào tại Việt Nam