Hiện nay, các sự kiện lớn đều có thẻ đại biểu nhưng không có tên người tham dự, thiếu nơi làm việc. Thẻ chỉ có tính trang trí, phân biệt với người ngoài.

Thẻ đại biểu, chuyện nhỏ như con thỏ

Nguyễn Vũ Mộc Thiêng | 07/04/2023, 17:48

Hiện nay, các sự kiện lớn đều có thẻ đại biểu nhưng không có tên người tham dự, thiếu nơi làm việc. Thẻ chỉ có tính trang trí, phân biệt với người ngoài.

download.jpeg

Tôi vừa tham gia đoàn famtrip (du lịch miễn phí) khảo sát du lịch Bắc Trung bộ và Ninh Bình, Hà Nội từ 21 – 28.3.20223. Đoàn hơn hai chục người, đi cả tuần vẫn chưa thuộc hết tên của nhau. Tới đâu, lãnh đạo và đối tác địa phương cũng hỏi “Xin lỗi, anh (chị) tên gì? Ở đơn vị nào?” Tôi ước, giá mà có thẻ đại biểu với đủ họ tên người tham gia, nơi làm việc thì tiện biết mấy.

Đi dự các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, famtrip,… là những dịp gặp gỡ đồng nghiêp, đối tác, đại biểu…. Ai tham dự cũng muốn có thêm cơ hội hợp tác, làm ăn, quan hệ; có thêm bạn bè. Đông thì cả ngàn người, ít thì vài chục. Ngắn thì nửa buổi, dài thì cả tuần, thậm chí nửa tháng. Gặp nhau lần đầu, chẳng ai biết ai, hoặc chỉ nghe tiếng, biết nhau qua báo chí, mạng xã hội. Để làm quen, bắt chuyện phải hỏi. Muốn tiếp cận người khác nhưng ngại hỏi, sợ phiền là tâm lý phổ biến.

Sao không làm thẻ riêng cho từng đại biểu? Đâu có tốn kém bao nhiêu. Thẻ có tên sự kiện, thời gian và điểm tổ chức, họ và tên đại biểu, nơi làm viêc. Muốn làm quen, tiếp cận ai; chỉ cần nhìn thẻ đại biểu là biết, không cần ái ngại hỏi. Ngoài việc tạo tâm lý thân quen, xóa khoảng cách; người tham gia có thể lưu giữ làm kỷ niệm. Nhiều đơn vị hiện nay đều có máy in màu nên việc làm này không khó.

Chi phí in thẻ đại biểu rất rẻ. Dây đeo thẻ có thể dùng lại nhiều lần. Quần thể Angkor gồm cả trăm đền thờ nhưng chỉ có một loại vé bán theo ngày, đi bao nhiêu đền cũng được nhưng phải trình vé. Để tiện lợi, các công ty lữ hành mua dây đeo, bỏ vé tham quan vào. Khi kiểm soát, chỉ cần trình thẻ. Không sợ nhàu nát (để túi quần), ướt (trời mưa), quên thẻ…

Dùng xong, khách giữ vé tham quan làm kỷ niệm, công ty thu hồi thẻ đeo, dùng tiếp những lần sau. Hiện nay, các sự kiện lớn đều có thẻ đại biểu nhưng không có tên người tham dự, thiếu nơi làm việc. Thẻ chỉ có tính trang trí, phân biệt với người ngoài. Chỉ cần thêm tên đại biểu, nơi làm việc; thẻ đại biểu sẽ có thêm nhiều chức năng và tăng giá trị sử dụng.

Nhiều người cho đó là việc nhỏ, như con thỏ, không đáng quan tâm, để ý, thực hiện. Việc nhỏ, rất nhỏ nhưng hiệu quả lớn, thể hiện sự tinh tế, chuyên nghiệp của nhà tổ chức. Không bắt đầu từ những việc nhỏ, làm sao có khả năng làm các chuyện lớn?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thẻ đại biểu, chuyện nhỏ như con thỏ