Trên sân nhà Cửa Ông, đội bóng vùng đất mỏ sẽ đón tiếp những vị khách phố núi trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Trong khi chủ nhà đang có phong độ cao thì khách đang có dấu hiệu tụt dốc không phanh.

Than Quảng Ninh - HAGL: Quá khó cho cuộc viễn chinh của quân đoàn phố núi?

Tấn Đức | 28/06/2019, 11:09

Trên sân nhà Cửa Ông, đội bóng vùng đất mỏ sẽ đón tiếp những vị khách phố núi trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Trong khi chủ nhà đang có phong độ cao thì khách đang có dấu hiệu tụt dốc không phanh.

Kết thúc giai đoạn lượt đi V.League 2019, Than Quảng Ninh đang đứng thứ ba trên bảng tổng sắp với 21 điểm, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã cho thấy một phong độ ổn định trong suốt gia đoạn vừa qua.

Trong 3 trận đấu gần đấy nhất đội bóng đất mỏ có đến 2 trận thắng và một hoà. Không những vậy, thành tích thi đấu trên sân nhà của thầy trò cựu HLV tuyển Việt Nam cũng rất ấn tượng, họ có đến 4 trận thắng và chỉ duy nhất 1 lần thất bại trong 5 vòng đấu gần đây nhất.

Than Quảng Ninh đã từng đánh bại Hải Phòng với tỷ số 4-2 ngay trên sân nhà là một trong những ví dụ đó.

Bộ ba Dyachenko, Mạc Hồng Quân và Nguyễn Hải Huy đã thể hiện một sự gắn kết ăn ý trên hàng công của đội bóng chủ sân Cửa Ông, họ đã đóng góp tổng cộng một nửa trong số 22 bàn thắng có được sau 13 lượt trận của CLB.

Đang có “đà phong độ tốt”, lại được thi đấu trên sân nhà, Than Quảng Ninh hẳn đang hướng đến chiến thắng trước HAGL.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, quân đoàn phố núi đang cho thấy một sự thụt lùi đáng báo động sau khi kết thúc “tuần trăng mật” với ông thầy người Hàn Quốc, Lee Tae-hoon.

Có một thống kê cho thấy, trong 5 trận đấu gần đây nhất ở đấu trường V.League, “những đưa con của bầu Đức” đã phải trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng.

Không những vậy, khi rời xa cứ địa Plieku, HAGL đã khiến người hâm mộ đội bóng phải lo lắng bởi họ đã thất thủ trong 4/5 trận trong các chuyến viễn chinh.

Những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự vừa được điều chỉnh với sự trở lại sau chấn thương của bộ ba Văn Thanh, Kim Bong-jin và Hoàng Lâm thì trên hàng công, lại xuất hiện những vấn đề khác.

Hiệu suất ghi bàn của các chân sút HAGL đang có dấu hiệt thụt lùi khi trong 4 trận đấu gần đây nhất, họ chỉ có 2 bàn thắng làm vốn.

Tiền đạo người Jamaica, sau thời gian đầu “làm mưa làm gió” ở đấu trường V.League đã dần bị các hậu vệ đối phương dễ dàng bắt bài và vô hiệu hoá.

Walsh Chevaughn dù vẫn đang dẫn đầu top các cầu thủ dội bom của giải VĐQG nhưng anh đã hoàn toàn im tiếng và lặn mất tăm trong 4 trận đấu liên tiếp.

Trong khi đó, đối tác của anh, tiền đạo tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Toàn cũng rơi vào tình trạng tương tự khi chỉ có được một bàn thắng sau 450 phút thi đấu.

Trên hàng tiền vệ, HAGL đã có sự bổ sung đáng kể vời việc Xuân Trường đã trở lại sau chuyến xuất ngoại không thành công tại Thái Lan thế nhưng cầu thủ này sẽ không kịp có mặt trong đội hình xuất phát của HAGL vào chiều nay.

Không những vậy, lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng cũng cho thấy sự yếm thế của đội bóng chủ sân Plieku. Trong 5 cuộc đụng độ gần đây nhất, HAGL chưa hề biết mùi chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

Vì thế, chuyến làm khách ở vòng 1/8 cúp quốc gia trước đội bóng vùng đất mỏ thực sự là thử thách gian nan đối với thầy trò ông Lee Tae-hoon.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Than Quảng Ninh - HAGL: Quá khó cho cuộc viễn chinh của quân đoàn phố núi?