Malaysia ở thế buộc phải thắng để tự định đoạt số phận đã không còn là chính mình khi bị đội bóng chót bảng, Myanmar đánh bại đến 3 bàn không gỡ. Ở trận đấu sau đó, U.21 Tuyển chọn Việt Nam thắng Gimhae CFC với tỷ số 3-0, nhẹ nhàng vô chung kết

Thắng đậm Gimhae CFC, U.21 Tuyển chọn Việt Nam ung dung bước vào trận chung kết

Khương Duy | 16/12/2018, 18:38

Malaysia ở thế buộc phải thắng để tự định đoạt số phận đã không còn là chính mình khi bị đội bóng chót bảng, Myanmar đánh bại đến 3 bàn không gỡ. Ở trận đấu sau đó, U.21 Tuyển chọn Việt Nam thắng Gimhae CFC với tỷ số 3-0, nhẹ nhàng vô chung kết

Quân đoàn của HLV Ong Kim Swee đã phải đón nhận một thất bại ê chề trong trận cầu mà họ buộc phải thắng để có cuộc tái đấu với đội bóng chủ nhà trong trận tranh nhất nhì của giải.

Phải ra quân trong tư thế này khiến những đôi chân của các cầu thủ U.23 Malaysia nặng như đeo chì. Trong khi đó, ở phần sân bên kia, Myanmar đã rất thoải mái bước vào trận đấu. Chính tâm lý này đã giúp đội bóng của HLV Kyi Lwin chơi hay và lấn lướt hơn rất nhiều so với đối thủ.

Myanmar liên tục tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành U.21 Malaysia nhưng mọi cơ hội đều trôi qua bởi khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng tiền đạo.



Trong khi đó,dù liên tục bị ép sân nhưng ở những lần tấn công biên đầy tốc độ của Sharunl Nazeem Bin cũng đã làm chao đảo khung thành thủ môn Thiitsar Min. Tuy nhiên, hàng phòng ngự có tổ chức của Myanmar hầu như đã hoá giải được những pha bóng nguy hiểm này.

Kết thúc hiệp một, hai đội ra sân mà không có bàn thắng. Hiệp hai của trận đấu chứng kiến một bộ mặt khác lạ của các cầu thủ Myanmar Với những sự điều chỉnh, họ thi đấu tốt hơn, đặc biệt là ở khâu ghi bàn.

Phút 48, Zin Min Tun vừa được đưa đội nhà vượt lên dẫn bàn từ cú dứt điểm cận thành sau một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ.

Bàn thua này đã làm các cầu thủ U.21 Malaysia không còn giữ được bình tĩnh, họ lao vào đối thủ với cái đầu nóng cùng những pha bóng bạo lực. Và họ đã phải trả giá khi hậu vệ Shivan Pilay Asokabn phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 63.

Chơi thiếu người, U.21 Malaysia phải co cụm về phòng thủ và nhận thêm bàn thua ở phút 70 khi Win Naing Tun đi bóng qua thủ môn Malaysia, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ U.21 Myanmar tiếp tục tạo ra rất nhiều cơ hội ở những phút cuối và có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 do công của Zin Min Tun.

Với thắng lợi này, U.21 Myanmar có cùng 3 điểm với Malaysia, Gimhae CFC. Đội bóng đến từ Hàn Quốc chỉ cần hòa với U.21 Báo Thanh Niên sẽ đoạt vé vào chung kết. Nếu thua sẽ xét hệ số phụ với Malaysia, Myanmar.

Ở trận đấu sau đó, với việc Malaysia bị đánh bại coi như không còn cơ hội vào trận chung kết, HLV Hoàng Hùng đã cho ra sân một đội hình với 8 vị trí dự bị ra sân trong cuộc đụng độ Gimhae CFC.

Tuy ra sân với đội hình hai nhưng U.21 Tuyển chọn Việt Nam vẫn là những người cầm trịch trận đấu. Đội bóng áo đỏ đã tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Thế nhưng, Sinh viên Hàn Quốc với hệ thống phòng ngự bọc lót tốt cho nhau dã hầu như can thiệp và ngăn chặn các pha tấn công này.

Thế nhưng, dưới sự cổ vũ của khán giả Huế, không lâu sau đó, đội bóng chủ giải đã có bàn thắng mở màn. Phan Thanh Hậu với cú sút từ ngoài vòng cấm trong một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ đã đưa đội nhà vượt lên dẫn bàn.

Tuy bị dẫn bàn nhưng đội khách Sinh viên HQ vẫn không dám cầm bóng tấn công nên U.21 tuyển chọn Việt Nam đã tạo ra một thế trận tấn công áp đảo.

Nhưng phải đến phút 45, chủ nhà mới có bàn thắng gia tăng cách biệt. Nguyễn Đoàn Trung Nhân đánh đầu cận thành từ đường kiến tạo của Hoàng Nam.

Không hài lòng với kết quả có được Đinh Thanh Bình đã được HLV Hoàng Hùng tung vào sân ở nửa cuối hiệp hai. Và ở phút 89, cầu thủ đang dẫn đầu giải vua phá lưới đã có pha dứt điểm cận thành, dễ dàng ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 sau đường chuyền như đặt của đồng đội Tống Anh Tỷ.

Chiến thắng giòn giã 3-0 trước U.21 Gimhae CFC giúp U.21 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận vòng loại. Đối thủ của U.21 Việt Nam ở chung kết là U.21 Myanmar (3 điểm), đội đã bất ngờ có chiến thắng 3-0 trước U.21 Malaysia đồng thời qua mặt Gimhae CFC (3 điểm) lẫn Malaysia (3 điểm) về hệ phụ số bàn thắng bại.

Khương Duy.Ảnh: Khả Hoà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Gimhae CFC, U.21 Tuyển chọn Việt Nam ung dung bước vào trận chung kết