Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 lần thứ hai sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam đã nhận được rất nhiều tiền thưởng từ VFF cũng như những nhà tài trợ, người hâm mộ...

Vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam được thưởng gần 20 tỉ đồng

minh thư | 16/12/2018, 13:30

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 lần thứ hai sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam đã nhận được rất nhiều tiền thưởng từ VFF cũng như những nhà tài trợ, người hâm mộ...

Ngoài phần thưởng 300.000 USD (tương đương 7 tỉ đồng) mà BTC dành cho nhà vô địch AFF Cup 2018, cầu thủ Nguyễn Quang Hải còn được nhận 10.000 USD cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tặng cho tuyển Việt Nam 1 tỉ đồng cho trận chung kết tối qua.Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, cầu thủ ghi bàn đầu tiên của trận đấu là Nguyễn Anh Đức được một nhà mạng tặng 1 tỉ đồng. Trước đótrên sân Bukit Jalil, Nguyễn Huy Hùng cũng nhận được phần thưởng này nhờ bàn thắng đầu ghi vào lưới Malaysia. Một công ty chuyên nội thất cũng có giải thưởng tương tự.

Bên cạnh đó, một doanh nghiệp ô tô công bố thưởng 2 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam và 100.000 USD cho HLV Park Hang Seo).Một công ty ứng dụng gọi xe mới cũng thưởng 2 tỉ đồng. Các thành viên đội tuyển quốc gia và Ban huấn luyện cũng được sử dụng miễn phí 1 năm dịch vụ.

Lão tướng Anh Đức - người ghi bàn duy nhất vào lưới Malaysia tối qua cũngđược một tập đoàn công bố tặng một căn hộ nghỉ dưỡng tại Phú Yên trị giá 1,2 tỉđồng.

Một số doanh nghiệp trước đó cũng tuyên bố nếu đội tuyển lên ngôi vô địch sẽ thưởng lớn, tổng cộng lên đến 4 tỉ đồng.... Ngoài ra, theoo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng; HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương từ ngân sách nhà nước và không bị đánh thuế.

Như vậy, cho đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đã được hứa thưởng gần 20 tỉ đồng sau khi đoạt chiếc cup vô địch AFF Cup. Trước đó, đầu năm 2018, sau khi vào đến tận trận chung kết U.23 châu Á và chỉ dừng lạivới thành tích Á quân, đội tuyển U.23 Việt Nam từng được thưởng với tổng số tiến hơn 51 tỉ đồng.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam được thưởng gần 20 tỉ đồng