Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã mang về một chiến thắng quý giá cho Quảng Nam khi trực tiếp ghi bàn cùng một pha bóng kiến tạo để đội nhà đánh bại HAGL với tỷ số 3-0

Thắng đậm HAGL, Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp

Tấn Đức | 21/04/2019, 16:30

Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã mang về một chiến thắng quý giá cho Quảng Nam khi trực tiếp ghi bàn cùng một pha bóng kiến tạo để đội nhà đánh bại HAGL với tỷ số 3-0

Sau màn “giải toả tâm lý” bằng chiến thắng 3-2 ngay trên sân nhà Pleiku, “Những đứa con của bầu Đức” hành quân đến Tam Kỳ để đối đầu với cựu vương Quảng Nam trong tâm thế muốn ra về với số điểm tuyệt đối.

Thầy trò cựu HLV tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc đã khởi đầu mùa giải mới với một phong độ không thể thấp kém hơn.

Sau 5 vòng đấu, họ nhận tới 2 trận thua cùng 3 trận hòa, chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng và để thủng lưới 7 lần, Quảng Nam xếp áp chót trên bảng xếp hạng.

Người ta chỉ ra rằng, một trong những nguyên nhân khiến nhà vô địch V-League năm 2017 thi đấu kém hiệu quả chính là việc hàng công của họ tỏ ra vô duyên trước những cơ hội.

Trong khi đó, HAGL vốn mạnh về tấn công nhưng nhược điểm lớn nhất của họ chính là sự không ổn định của hàng hậu vệ.

Và rủi thay, trong chuyến làm khách này, HLV Dương Minh Ninh lại không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Hoàng Lâm - Kim Bong-jin do chấn thương chưa hồi phục. Điều này khiến hàng thủ vốn đã yếu nay lại thiếu của HAGL dần bộc lộ những tử huyệt.

Có thể nói cuộc chạm trán giữa Quảng Nam và HAGL trong trận đấu muộn của vòng 6 V.League là cuộc đối đầu giữa công cùn và thủ kém.

Trongbối cảnh đó, hai đội đã nhập cuộc đầy quyết tâm với một thế trận đôi công được hai HLV áp dụng cho đội bóng của mình.

Dù đến làm khách nhưng đội bóng phố núi mới là những người tạo ra các pha sóng gió về phía khung thành đối phương.

Nếu Thanh Sơn nắn nót hơn trong pha băng lên sút bồi từ tuyến hai sau khi thủ thành Văn Cường phải đẩy bóng ra từ cú sút phạt của Minh Vương, HAGL đã có bàn thắng.

Tiếp nối pha bóng bỏ lỡ đầy hối tiếc trên là cú vô-lê bị cản phá của Hồng Duy sau khi đội trưởng Tuấn Anh của HAGL có pha đi bóng khéo léo thoát khỏi hai hậu vệ đối phương rồi thực hiện đường căng ngang vào trong.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, các học trò của HLV Minh Ninh đã phải trả giá, khi hiệp một còn 5 phút thì kết thúc, trong một tinh huống tấn công trung lộ, Đinh Thanh Trung có pha phối hợp và đi bóng như chốn không người với Claudecir trước khi tung cú sút chìm chéo góc mở điểm cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của người đội trưởng đã là Quảng Nam nhập cuộc trở lại rất hưng phấn ở hiệp đấu thứ hai, với sức ép ngày càng lớn lên hàng hậu vệ HAGL.

Trong một ngày đội trưởng Thanh Trung thi đấu chói sáng, anh không những tạo dấu ấn bằng pha ghi bàn màcòn có đường bóng kiến tạo tuyệt đẹp.

Cựu tiền vệ tấn công tuyển VN có pha đi bóng khôn khéo vượt qua Bảo Toàn của HAGL rồi thực hiện cú tạt bóng vào trong.

Đình Thắng có mặt trong vòng cấm đối phương đã ập vào dứt điểm cận thành, dễ dàng đánh bại thủ môn Siestma, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà ở phút 82.

Choáng váng sau hai bàn thua mà thời gian không còn nhiều, đội kháchdồn bóng lên tấn công. Thế nhưng khi mải mê dâng cao, khoảng trống mênh mông phía sau hàng phòng ngự HAGL lộ ra và họ đã phải trả giá.

Phút 87, từ một sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ còn khiến HAGL phải đón nhận thêm bàn thua thứ ba, lần này tác giả ghi tên mình lên bảng tỉ số là tiền đạo vào sân thay người Hà Minh Tuấn.

Với chiến thắng đầu tay cùng tỷ số 3-0, cựu vương Quảng Nam đã từ bỏ vị trí áp chót của mình để vươn lên hạng 8, nơi mà đước trận đấu là thứ hạng của HAGL.

T.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm HAGL, Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp