Tối qua, Juventus đã thắng ngược Fiorentina 2-1 trên sân nhà ở vòng 33 để lên ngôi vương sớm trước 5 vòng đấu.

Kỷ lục vui và buồn của Ronaldo trong ngày Juventus vô địch sớm

nguyen thi thanh thảo | 21/04/2019, 10:00

Tối qua, Juventus đã thắng ngược Fiorentina 2-1 trên sân nhà ở vòng 33 để lên ngôi vương sớm trước 5 vòng đấu.

Với lần ăn mừng vô địch này, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ duy nhất vô địch Ngoại hạng Anh (M.U), La Liga (Real Madrid) và Serie A.

Riêng Juventus thì họ cũng lập kỷ lục khiđoạt Scudetto thứ tám liên tiếp, cũng là chức vô địch Italy thứ 35 trong lịch sử "Lão Bà". Đây là hai kỷ lục ở năm giải hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy và Pháp). HLV Allegri cũng mừng chức vô địch Serie A thứ sáu (năm lần với Juventus và một lần với Milan).

"Giành vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và giờ là Ý. Đó là điều vô cùng quan trọng với tôi, tôi cực kỳ hài lòng", ngôi sao người Bồ Đào Nha chia sẻ sau chiến thắng đồng thời khẳng định anh tiếp tục gắn bó với đội bóng và sẽ không đi đâu như những lời đồn vừa qua. "Tôi đang thích nghi tốt và vui vẻ tại đây. Tôi sẽ ở lại với Juve, 1.000% là như vậy" Ronaldo nói.

Mặc dù cùng Juve lên ngôi vương nhưng xét về thành tích ghi bàn thì Ronaldo đang có một trong những mùa bóng kém nhất kể từ 2009 cho đến nay. Hiện anh mới ghi được 19 bàn ở Serie A và 6 bàn ở Champions League mùa 2018/19.Tổng cộng ở mọi mặt trận, CR7 mới có26 bàn trong màu áo đội bóng thành Turin.

Nếu 5 trận đấu còn lại của Juve trong mùa bóng này mà Ronaldo không thể ghi thêm ít nhất 7 bàn nữa thì đây là mùa đầu tiên trong một thập niên qua Ronaldo ghi ít hơn 33 bàn thắng/mùa.

33 bàn là thành tích mà Ronaldo sở hữu ngay trong mùa đầu tiên chuyển đến chơi cho Real Madrid hồi 2009/10. Từ đó trở đi, không một mùa bóng nào anh ghi dưới 40 bàn thắng trên mọi đấu trường.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ lục vui và buồn của Ronaldo trong ngày Juventus vô địch sớm