Ông bầu Hoàng Vũ đã được xử thắng kiện Miko Lan Trinh nhưng vẫn tuyên bố đang cân nhắc khởi kiện người ra bản án được cho là "không công bằng" ở phiên tòa sơ thẩm trước đó

Thắng kiện Miko Lan Trinh, ông bầu Hoàng Vũ tuyên bố sẽ cân nhắc kiện tiếp

Tiểu Vũ | 29/10/2020, 19:12

Ông bầu Hoàng Vũ đã được xử thắng kiện Miko Lan Trinh nhưng vẫn tuyên bố đang cân nhắc khởi kiện người ra bản án được cho là "không công bằng" ở phiên tòa sơ thẩm trước đó

Sau nhiều ngày xét xử, sáng 29.10.2020, TAND TP.HCM đã bước sang phần tuyên án vụ kiện tranh chấp hợp đồng độc quyền ca sĩ giữa công ty Những người bạn chiến thắng (viết tắt là Amigos) của ông bầu Hoàng Vũ và nữ ca sĩ Miko Lan Trinh (bị đơn).

Đây là vụ kiện khá ly kỳ so với các vụ kiện khác trong showbiz Việt vì tính chất phức tạp và thời gian kéo dài lê thê đến 7 năm nên được công chúng và dư luận quan tâm theo dõi. 

Trong bản tuyên án, Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên tòa phúc thẩm của TAND TP.HCM đã chấp nhận một phần yêu cầu phía nguyên đơn, buộc ca sĩ Miko Lan Trinh phải bồi thường thiệt hại cho công ty của ông bầu Hoàng Vũ số tiền hơn 60 triệu đồng. Số tiền này được tính là khoảng 40% chi phí mà Amigos bỏ ra đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu cho ca sĩ Miko Lan Trinh trong thời gian cô đang là ca sĩ độc quyền cho công ty.

Kết quả của phiên tòa phúc thẩm do TAND TP.HCM đưa ra khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ vì nó gần như đảo ngược lại so với phán quyết trước đó của TAND Q.1. 

Đáng chú ý là trong bản tuyên án, TAND TP.HCM đã bác bỏ hoàn toàn quan điểm của Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM (VKS) khi đại diện của viện yêu cầu HĐXX giữ nguyên bản án của TAND Q.1 (trong phiên sơ thẩm ngày 12.5, TAND Q.1 đã bác yêu cầu ca sĩ Lan Trinh phải bồi thường cho công ty Amigos 450 triệu đồng do phía nguyên đơn đưa ra). 

122741240_3728844067133784_9154073661060845452_o.jpg
Ca sĩ Miko Lan Trinh cùng bạn trai tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22.9.2020 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới sau khi phiên tòa kết thúc, ông bầu Hoàng Vũ - Giám đốc công ty Amigos cho biết: “Thật sự đây là kết quả không quá bất ngờ, vì khi quyết định kháng cáo vụ án lên tòa phúc thẩm, chúng tôi tin rằng HĐXX ở cấp cao hơn sẽ xem xét vụ kiện một cách thấu đáo, sâu sắc để đưa ra phán quyết công bằng, nghiêm minh đúng pháp luật. Đến nay niềm tin đó đã được khẳng định, công lý đã được thực thi. Cũng cần hiểu rằng chúng tôi theo đuổi vụ kiện suốt 7 năm không phải để đòi lại những đồng tiền mà công ty đã bỏ ra để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Lan Trinh, mà là đi đòi lại sự công bằng lẽ phải và danh dự, và cuối cùng điều đó cũng đã đền đáp”.

Ông bầu Hoàng Vũ cho biết thêm, dù được tuyên bố thắng kiện, nhưng anh và công ty đang cân nhắc sẽ tiếp tục khởi kiện người ra bản án được anh cho là rất “bất công” với công ty của mình ở các phiên tòa trước đó, cũng như khởi kiện một số tờ báo đã đưa tin thiếu chính xác, phiến diện về vụ kiện.

Theo ông bầu Hoàng Vũ, các phán quyết ở tòa án cấp sơ thẩm đã khiến cho công ty Amigos bị thiệt hại nặng nề, hình ảnh uy tín của công ty đã bị giảm sút nghiêm trọng vì sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, công chúng và khách hàng đã có lúc xem Amigos giống như một công ty  chuyên lừa đảo nghệ sĩ... "Trong khi đó, công ty chúng luôn hoạt động minh bạch, đúng pháp luật. Đó là chưa kể những tổn hại về mặt tinh thần khi một số tờ báo, trang điện tử liên tục "giật tít, câu view"  bằng những thông tin thiếu chính xác mang tính suy diễn, một chiều về bản chất của vụ kiện", ông bầu Hoàng Vũ nói. 

11885231_997794180309498_167515389004461163_n.jpg
Ông bầu Hoàng Vũ - Giám đốc công ty Amigos

Về phía ca sĩ Lan Trinh, trong buổi tuyên án, cô cùng người đại diện vắng mặt do bận việc  riêng. Trả lời với truyền thông về kết quả vụ kiện, Lan Trinh nói: “Tôi không biết nói gì lúc này. Sau khi nhận được quyết định của tòa án, hiểu được lý do vì sao tôi phải bồi thường công ty cũ, tôi mới có thể phản hồi được”.

dsc00393_vkel.jpg

Nguyễn Quốc Cường

Luật sư - người đại diện cho công ty Amigos
Chúng tôi theo đuổi vụ kiện này  không phải vì mục đích đòi lại số tiền đã đầu tư cho ca sĩ Miko Lan Trinh. Số tiền mà chúng tôi yêu cầu không là gì so với những thiệt hại suốt 7 năm mà công ty đã theo đuổi vụ kiện.  Chúng tôi đi đến cùng đó là vì danh dự, uy tín và thương hiệu của công ty.  Vụ kiện đã kết thúc, dù kết quả chưa được mỹ mãn nhưng ít nhất nó cũng đưa ra lời cảnh báo cho ca sĩ diễn viên trẻ hiểu đúng về "luật chơi" khi quyết định ký kết độc quyền với các công ty quản lý.  Trên hơn nữa là hiểu đúng về pháp luật, mà cụ thể là những ràng buộc với những quy định trong các bản hợp đồng mình thỏa thuận chứ không phải "vui thì ở, buồn thì đi".  

Vụ tranh chấp hợp đồng ca sĩ độc quyền giữa công ty Amigos và ca sĩ Miko Lan Trinh kéo dài đến 7 năm. Vào tháng 6.2011, Amigos ký hợp đồng độc quyền với Miko Lan Trinh với thời hạn 5 năm. Amigos cam kết đào tạo, đầu tư cho Lan Trinh thành ca sĩ độc quyền, chuyên nghiệp. Lan Trinh sẽ biểu diễn chung với nhóm ca 3 nữ độc quyền gồm Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie, Lan Trinh. Amigos sẽ phát hành album cho ca sĩ cũng như đầu tư 35 ngàn USD cho những chiến lược phát triển của Lan Trinh.  Song song với đó, Amigos sẽ được độc quyền tổ chức mọi hoạt động biểu diễn và khai thác hình ảnh của ca sĩ.

Tuy nhiên, sau 1 năm hợp tác thì bất ngờ Lan Trinh đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng độc quyền vì cho rằng công ty không có chức năng đào tạo như quảng cáo. Công ty không thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết như ra album hay ký bản thỏa thuận chiến lược 35.000 USD

Vào tháng 9.2012, Lan Trinh đã khởi kiện Amigos ra TAND Q.1 yêu cầu Amigos phải chấm dứt hợp đồng độc quyền ca sĩ diễn viên với mình. Ngược lại phía Amigos cho rằng Lan Trinh đã vi phạm hợp đồng và buộc cô phải đền bù thiệt hại 450 triệu đồng do tự ý chấm dứt hợp đồng.

Tháng 8.2013, TAND Q.1 đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Lan Trinh, hủy hợp đồng ca sĩ, diễn viên độc quyền giữa cô và Amigos. Tòa cũng bác yêu cầu của Amigos đòi nữ ca sĩ phải bồi thường 450 triệu đồng vì cho rằng "không có căn cứ".

Không chấp nhận phán quyết của TAND Q.1, Amigos  kháng cáo lên cấp phúc thẩm. Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm TAND Q.1 đã tuyên bố trả hồ sơ để xem xét lại từ đầu.

Sau 4 năm không xử, năm 2017 Lan Trinh đã quyết định rút yêu cầu khởi kiện, nhưng ngược lại phía Amigos vẫn giữ nguyên yêu cầu phản tố nên tòa án đã tách ra để giải quyết thành vụ án khác. Từ đó Amigos trở thành nguyên đơn trong vụ kiện.

Ngày 15.2.2020, TAND Q.1 mở phiên tòa sơ thẩm và đưa ra phán quyết không chấp nhận đơn kiện của Amigos.

Sau khi phán quyết của TAND Q.1, công ty Amigos đã làm đơn kháng cáo lên TAND TP.HCM.

Ngày 29.10.2020, trong phiên phúc thẩm, TAND TP.HCM tuyên án ca sĩ Miko Lan Trinh phải bồi thường thiệt hại cho công ty của ông bầu Hoàng Vũ số tiền hơn 60 triệu đồng.

Bài liên quan
Vụ bản quyền bài hát ‘Gánh mẹ’: Cục Bản quyền yêu cầu nhạc sĩ Quách Beem giải trình
Xung quanh vụ lùm xùm bản quyền bài hát "Gánh mẹ" giữa ông Trương Minh Nhật và nhạc sĩ Quách Beem, Cục Bản quyền đã có văn bản yêu cầu phía tác giả bài hát giải trình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng kiện Miko Lan Trinh, ông bầu Hoàng Vũ tuyên bố sẽ cân nhắc kiện tiếp