Xuất sắc lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 trước khi hạ U.21 Singapore ở loạt sút luân lưu trong trận tranh hạng ba chiều ngày 5.6, U.21 Việt Nam đoạt HCĐ Nations Cup 2016 do Liên đoàn Bóng đá Malaysia tổ chức.

Thắng luân lưu nghẹt thở, U.21 Việt Nam đoạt HCĐ Nations Cup

Tố Loan | 05/06/2016, 20:30

Xuất sắc lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 trước khi hạ U.21 Singapore ở loạt sút luân lưu trong trận tranh hạng ba chiều ngày 5.6, U.21 Việt Nam đoạt HCĐ Nations Cup 2016 do Liên đoàn Bóng đá Malaysia tổ chức.

Thi đấu lấn lướt ngay từ đầu trận, kiểm soát bóng với thời lượng gấp đôi U.21 Singapore, nhưng U.21 Việt Nam lại thiếu những đường chuyền quyết định để mở ra cơ hội cho hàng tiền đạo dứt điểm, nên hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương.

Trong thế trận đó, U.21 Singapore có bàn thắng mở tỷ số từ một pha dàn xếp đá phạt góc ở phút 41. Từ cánh phải, trong khi hàng thủ U.21 Việt Nam không tập trung kèm người, thì Muhaimin tạt bóng chính xác để Swandi bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới… trống do thủ môn Sỹ Huy đã rời cầu môn trước đó để bật cao cản phá bóng, nhưng không thành do xác định sai điểm rơi.

Sang hiệp 2, chỉ sau 5 phút thi đấu, hậu vệ Tấn Tài chèn ngã Joshua trong vòng cấm trong một tình huống truy cản, ‘biếu không’ cho U.21 Singapore một quả phạt đền. Và Hazim Faiz dễ dàng đánh bại Sỹ Huy để nâng cách biệt lên 2-0.

Bị dẫn trước 0-2, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải tung Nguyễn Quang Hải vào sân dù thể trạng tiền vệ Hà Nội T&T chưa phải sung mãn nhất. Dẫu vậy, từ khi Quang Hải vào sân, lối chơi của U.21 Việt Nam khởi sắc hẳn.

Phút 56, từ đường phát động tấn công của Quang Hải, Tấn Tài dẫn bóng đột phá thì bị Swandi kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm luân lưu, trung vệ Tấn Sinh dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
U.21 Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội làm bàn. Tiếc rằng những pha dứt điểm của Tiến Linh, Quang Hải, Tấn Tài đều bị thủ môn hoặc cột dọc U.21 Singapore chặn đứng.

Mãi đến khi trận đấu bước sang những phút bù giờ, thì Quang Hải có đường căng ngang tuyệt đẹp từ cánh trái để Đức Chinh băng vào dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Việt Nam. Hòa sau 90 phút buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính, Đức Chinh sút hỏng ở lượt đầu tiên, nhưng bù lại, thủ môn Sỹ Huy đã xuất sắc cản phá 2 cú sút của đội trưởng Ammirul ở lượt đầu tiên và của Saberin ở lượt sút thứ sáu. Tiếp sau đó, Dương Văn Hào kết thúc thành công quả đá thứ sáu, giúp U.21 Việt Nam giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu và giành HCĐ Nations Cup Malaysia 2016.

Tuy nhiên, niềm vui đoạt HCĐ của U.21 Việt Nam đã không được trọn vẹn khi nhận tin tiền vệ Thanh Hậu bị chấn thương nặng sau trận đấu đầu tiên với U.21 Thái Lan tại Nations Cup 2016. Theo thông tin từ HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, Thanh Hậu bị chấn thương gân khoeo và cần khoảng 1 tháng để hồi phục. Không chỉ lỡ trận tranh hạng ba với U.21 Singapore, Thanh Hậu còn không có tên trong danh sách thi đấu của U.16 HAGL với U.16 Nhật Bản vào ngày 7.6 tới tại sân Thống Nhất, TP.HCM.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng luân lưu nghẹt thở, U.21 Việt Nam đoạt HCĐ Nations Cup