Trong trận derby thành London với Fulham, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 để soán chỗ của Man Utd.
Thể thao

Thắng nhẹ derby, Chelsea vượt Newcastle, lấy chỗ của Man Utd

Hồ Đông 21:47 13/01/2024

Trong trận derby thành London với Fulham, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 để soán chỗ của Man Utd.

Được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là Fulham đang xếp dưới, các cầu thủ Chelsea khởi đầu rất tự tin. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, với sự hoạt động năng nổ của Enzo Fernandes và Raahem Sterling, Chelsea tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Conor Gallager, Armando Broja liên tục bỏ lỡ.

Phải đến nửa cuối hiệp 1, đội khách Fulham mới lấy lại thế trận à bắt đầu tạo ra những cơ hội. Nhưng trớ trêu là trước khi bước vào giờ nghỉ, Chelsea được hưởng phạt đền. Trong tình huống đó, Sterling xử lý khôn khéo trong vòng cấm khiến Diop đốn ngã. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét. Cole Palmer dễ dàng đánh bại thủ môn Leno khi sút penalty, mở tỷ số cho Chelsea.

sterling.jpg
Sterling mang về phạt đền cho Chelsea

Với bàn thắng dẫn trước, Chelsea dễ chơi hơn trong hiệp 2. HLV Mauricio Pochettino chủ trương cho Chelsea tiếp tục ép sân để tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong nửa đầu hiệp 2, đội chủ nhà liên tục bắn phá khung thành đội khách nhưng họ không gặp may để có nới rộng cách biệt.

Fulham chỉ vùng lên trong nửa cuối hiệp 2 khi Chelsea bắt đầu lùi đội hình về chơi phòng ngự phản công. Nỗ lực của cả hai đội không tạo thêm bàn thắng và Chelsea giành chiến thắng 1-0.

Nhờ thắng lợi này, Chelsea có 31 điểm sau 21 trận. Chelsea không chỉ vượt qua Newcastle mà còn chiếm luôn vị trí thứ 8 của Man Utd khi hai đội cùng điểm nhưng Chelsea hơn hiệu số.

Vòng này, Newcastle phải gặp Man City trong khi Man Utd tiếp Tottenham nên khả năng Chelsea giữ được vị trí thứ 8 rất cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhẹ derby, Chelsea vượt Newcastle, lấy chỗ của Man Utd