Tối muộn ngày 12.1, Asian Cup 2023 chính thức khai mạc tại Qatar và sau đó là trận đấu giữa chủ nhà với Lebanon.
Thể thao

Khai mạc Asian Cup 2023: Chủ nhà Qatar khởi đầu ngọt ngào

Hồ Đông 06:57 13/01/2024

Tối muộn ngày 12.1, Asian Cup 2023 chính thức khai mạc tại Qatar và sau đó là trận đấu giữa chủ nhà với Lebanon.

asian-cup.jpg
Các cầu thủ Lebanon (áo trắng) không thể cản Qatar có trận thắng đậm

Với lợi thế sân nhà, Qatar nhập cuộc một cách chủ động và liên tục tạo sức ép trước khung thành của thủ môn bên phía Lebanon. Trận này, Qatar kiểm soát bóng 62%, 487 đường chuyền (so với 308 của Lebanon), tung ra 16 cú dứt điểm.

Lebanon không nằm im chịu trận mà cũng có những đợt tổ chức tấn công chất lượng. Bằng chứng là dù chỉ 9 lần dứt điểm nhưng số pha trúng cầu môn của họ là 5, ngang với Qatar.

Tuy nhiên, Qatar lại có được điều quan trọng là bàn thắng. Phút 45, từ quả ném biên cánh trái, Abdulaziz Hatem tạt vào vòng cấm. Yousuf Abdurisag bật cao chuyền bóng cho Almoez Ali làm tường để Akram Afif cứa lòng vào góc thấp bên phải hạ thủ môn Mostafa Matar.

Sau giờ nghỉ, Qatar chơi chậm lại, phòng ngự phản công một cách chủ động. Và chiến thuật của đội chủ nhà đã phát huy hiệu quả. Phút 56, hậu vệ cánh trái Mohammed Waad tạt bóng đúng hướng Almoez Ali di chuyển và số 19 đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến nỗ lực trong vô vọng của Lebanon. Đến phút bù giờ thứ 6, hàng thủ của đội khách thi đấu không tập trung vô tình tạo cơ hội để Afif thực hiện pha xâm nhập vòng cấm, dứt điểm tinh tế ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà.

Bảng A ngoài Qatar và Lebanon còn có Trung Quốc và Tajikistan sẽ thi đấu tối nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Asian Cup 2023: Chủ nhà Qatar khởi đầu ngọt ngào