Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA đã tiết lộ bảng xếp hạng mới nhất. Ở Đông Nam Á có biến động song Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu khu vực với hạng 98 thế giới.

Thằng Thái Lan, Việt Nam tăng 2 bậc, tiếp tục đứng đầu Đông Nam Á trên BXH FIFA

Nguyên Huy | 14/06/2019, 17:46

Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA đã tiết lộ bảng xếp hạng mới nhất. Ở Đông Nam Á có biến động song Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu khu vực với hạng 98 thế giới.

Sau màn trình diễn khá ấn tượng tại King’s Cup ở ngày FIFA Day, thầy trò Park Hang-seo đã đưa bóng đá Việt Nam lên vị trí nhất bảng xếp hạng ở khu vực ĐNA.

Đội bóng Sao Vàng thậm chí còn tăng hai bậc để tiến lên, thay thế Estonia ở vị trí thứ 96 với 1.232 điểm. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất của nền bóng đá Việt Nam trong vòng 40 năm trở lại trên bảng tổng sắp của FIFA.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, quốc gia có nhiều thành tích nhất ở đấu trường khu vực, tuyển Thái Lan đã rơi xuống hai vị trí để xếp thứ 116 với 1165 điểm.

Voi chiến đã thất bại hoàn toàn trước Việt Nam và Ấn Độ trong hai trận đấu và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào ở kỳ King’s Cup ảm đạm vừa qua.

Philippines, đội bóng đã từng đứng đầu ĐNA cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Thái Lan, tụt hai bậc để đứng thứ 126 với 1131 điểm.

Khác với hai quốc gia kể trên, Myanmar tăng hai bậc và hiện đang chiếm giữ vị trí 138 khi có 1084 điểm

Thế nhưng, bất ngờ nhất là trong phiên bản xếp hạng tháng này của FIFA là Malaysia. Những con hổ Harimau đã tăng “phi mã” đến 9 bậc để chiếm vị trí 159 khi có được 1009 điểm.

Người Mã được cộng thêm đến 12 điểm so với lần trước, đây được xem là bước nhảy vọt ấn tượng nhất trong bảng xếp hạng tháng này.

Với bước nhảy vọt này, bóng đá Malaysia đã đã vượt qua các đối thủ ASEAN là Indonesia đang đứng ở vị trí thứ 160 với 1005 điểm, Garuda bị mất 3 điểm so với lần xếp hạng trước đây.

Singapore xếp liền sau Indonesia ở vị trí 162, tụt hai bật dù có thêm một điểm để có con số tròn trịa 999 điểm.

Kể từ khi cựu tuyển thủ người Nhật, Honda về dẫn dắt, bóng đá Campuchia cũng có những sự tiến bộ đáng ghi nhận.

Nền bóng đá xứ Chùa tháp hiện đang đứng ở vị trí 169 và tăng đến 4 bậc, có 988 điểm so với 967 điểm ở lần xếp hạng trước đây.

Ở chiều ngược lại, cả Lào đứng ở vị trí 188, giảm đến 4 bậc và Timor-Leste ở vị trí 200 giảm hơn nữa.

Đứng đầu bảng tổng sắp thế giới, Bỉ đã vượt mặt những nhà ĐKVĐ World Cup để đứng đầu bảng với 1746 điểm hơn người về nhì, nước Pháp đến 28 điểm.

Barzil đứng ở vị trí thứ 3 với 1681 điểm. Tiếp đó là nước Anh có 1062 điểm. Cả 4 ông lớn này đã không tăng cũng không giảm bậc trên bảng tổng sắp.

5 vị trí còn lại trong top 10 quốc gia đứng đầu danh sách này của FIFA bao gồm Bồ Đào Nha ở vị trí thứ 5, ĐKVĐ Euro hiện có 1631 điểm và tăng 2 bậc.

Thứ 6 là á quân World Cup, Croatia có 1625 điểm. Tây Ban Nha đứng thứ 7 dù tăng 2 bậc để có 1617 điểm. Tiếp sau đó là Uruguay thứ 8, Thụy Sĩ thứ 9 và Đan Mạch hạng 10.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
21 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thằng Thái Lan, Việt Nam tăng 2 bậc, tiếp tục đứng đầu Đông Nam Á trên BXH FIFA