Ngày 30.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề “Khát vọng lớn – Thành công lớn” với sự tham gia của Hoa hậu Phạm Hương, ca sĩ Phan Lê Ái Phương và anh Nguyễn Khôi – Founder kiêm CEO Wefit.

Thành công nhờ dám theo đuổi đam mê

Phan Diệu | 02/06/2018, 06:16

Ngày 30.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề “Khát vọng lớn – Thành công lớn” với sự tham gia của Hoa hậu Phạm Hương, ca sĩ Phan Lê Ái Phương và anh Nguyễn Khôi – Founder kiêm CEO Wefit.

Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.

Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ Chí Cả, Chí Dẫn Dắt của họ. Chính bởi Khát Vọng và Trí Tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với Đế chế La Mã thịnh vượng… đều bắt đầu từ một bộ lạc lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất, thống trị cả một vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi Ước Mơ, Khát Vọng cháy bỏng của cả dân tộc.

Cũng tại buổi giao lưu, chương trình còn giới thiệu đến sinh viên cuốn sáchNghĩ Giàu Làm Giàucủa Napoleon Hill. Theo các diễn giả, cuốn sách này đã làm giàu thêm cho cuộc sống của nhiều người trên tất cả các phương diện của cuộc sống, chứ không chỉ về tài chính và vật chất, bởi nó bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Phạm Hương nói rằng trước khi thi hoa hậu, cô đã đọc trọn bộ sách đổi đời mà chương trình đã giới thiệu. Những cuốn sách này giúp cô có được sự quyết tâm và lòng tin để chiến thắng bản thân và vượt qua những khó khăn.

Hoa hậu Phạm Hương: Khát vọng lớn dẫn dắt thành công của mỗi người

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương được đánh giá là một trong số ít hoa hậu có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ. Bên cạnh vai trò người mẫu, huấn luyện viên nhiều chương trình lớn, cô còn lấn sân sang kinh doanh, thiết kế thời trang. Tuy nhiên, ít ai biết được Phạm Hương từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng không đạt kết quả cao. Dù không thành công nhưng các cuộc thi đó giúp cô nhận ra khát vọng lớn nhất đời mình là trở thành Hoa hậu Việt Nam.

Phạm Hương nói rằng sau mỗi thất bại, thay vì thất vọng thì cô lại nghĩ mình chưa thành công và cố gắng tiếp để mọi người thấy khát vọng lớn và sự nỗ lực hết mình của cô. “Tôi gặp nhiều thất bại, thậm chí có lúc thất vọng tận cùng, nhưng sau đó tôi lại có năng lượng, sức mạnh để nhận ra mình không được phép từ bỏ ước mơ trở thành hoa hậu. Con đường đi đến thành công của tôi khó khăn hơn so với nhiều người vì trong quá khứ tôi gặp rất nhiều thất bại, thế nhưng tôi hiểu rằng, mỗi giai đoạn tôi cần thay đổi bản thân như thế nào và sau mỗi thất bại ấy tôi lại rút ra được bài học kinh nghiệm gì. Chỉ cần mình luôn quyết tâm và nỗ lực thì hào quang nhất định sẽ đến”.

CEO Nguyễn Khôi: Khi khởi nghiệp, cần bước ra vùng an toàn

Nguyễn Khôi – CEO của ứng dụng Wefit dù còn rất trẻ nhưng đã đạt thành tích rất đáng ngưỡng mộ. Anh là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 và nằm trong danh sách "30 under 30” 2018 của Forbes Việt Nam. Đạt được thành công này, Nguyễn Khôi cho biết từ lâu anh đã ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp ở lĩnh vực công nghệ và từng có ý định bỏ học để theo đuổi đam mê. Sau đó, với khát vọng đưa công nghệ tiên tiến ở nước ngoài về phục vụ cho người Việt, anh từ chối lời mời làm việc tại những công ty công nghệ hàng đầu thế giới để hiện thực hóa giấc mơ.

Tôi không có định nghĩa cụ thể về thành công vì nếu cho rằng mình thành công thì ngay lập tức bản thân sẽ không còn động lực để thúc đẩy và cố gắng. Tôi cũng không cho rằng mình đã thành công, bởi có suy nghĩ này sẽ khiến bản thân ngay lập tức không còn cố gắng. Tôi nghĩ mình chỉ là một người may mắn đã từng giải những bài toán lớn và cũng gặp nhiều thất bại. Do vậy, nếu có khát vọng lớn thì tôi không bao giờ cho phép mình ở trạng thái an toàn”, Nguyễn Khôi chia sẻ.

Ca sĩ Ái Phương: Thành công đến từ ý chí và sự quyết tâm

Phan Lê Ái Phương là cái tên không còn xa lạ đối với khán giả khi được biết đến là ca sĩ có giọng hát trầm ấm, để lại nhiều dấu ấn cho người nghe. Ngoài vai trò ca sĩ, Ái Phương còn là một siêu mẫu và người dẫn chương trình lớn của các đài truyền hình. Thế nhưng, Ái Phương cũng đã có thời gian mệt mỏi, vất vả trên con đường theo đuổi đam mê trở thành ca sĩ của mình. Cô từng tham gia cuộc thi siêu mẫu, trở thành người dẫn chương trình để nhiều người biết đến tên tuổi. Sau đó, cô cứ cặm cụi, miệt mài cố gắng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng.

Để chinh phục đam mê của mình, Phương đã làm rất nhiều việc, bắt đầu từ người mẫu, đến việc hát ở các phòng trà rồi làm MC, sáng tác nhạc. Mỗi công việc Phương đều gặt hái được nhiều kỹ năng mềm để giúp bản thân đi xa hơn. Ái Phương tham gia mọi cuộc thi âm nhạc, thất bại nhiều lần, nhưng khát vọng vẫn luôn cháy bỏng bởi nó giúp cuộc sống trở nên hạnh phúc và ý nghĩa hơn” Ái Phương tâm sự.

Đáng chú ý, chương trình cũng đã tạo ra được không khí giao lưu hết sức sôi nổi giữa sinh viên và các khách mời. Nhiều bạn sinh viên cho biết vẫn còn lúng túng trong việc xác định khát vọng lớn và hệ thức thành công để theo đuổi nó.

Bằng kinh nghiệm riêng, 3 diễn giả đã giúp sinh viên nhận ra rằngnhững người thành công trước khi bắt đầu khởi nghiệp đều phải có những khát vọng lớn để giúp họ dũng cảm theo đuổi đam mê. Vì vậy, các bạn sinh viên nếu còn e dè với những khát vọng của bản thân thì hãy dũng cảm lên, hãy tự tin và cố gắng chuẩn bị, rèn luyện thật tốt, khát vọng của các bạn sẽ trở thành hiện thực.

Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 6.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

1. Ngày 15.6.2018 – Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

2. Ngày 16.6.2018 – Trường Đại học Hoa Sen

Thông tin chi tiết về lịch trình các Chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại:https://www.facebook.com/lapchividai

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công nhờ dám theo đuổi đam mê