Ngày 22.1, UBND huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định thi hành kỷ luật một loạt cán bộ xã Nga Thanh do để xảy ra tình trạng ghép khẩu vào hộ nghèo trên địa bàn để trục lợi chính sách nhà nước, trong đó nhiều người là vợ lãnh đạo xã.

Thanh Hóa: Cảnh cáo cán bộ xã để vợ ghép khẩu vào hộ nghèo trục lợi

Trí Lâm | 22/01/2018, 13:21

Ngày 22.1, UBND huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định thi hành kỷ luật một loạt cán bộ xã Nga Thanh do để xảy ra tình trạng ghép khẩu vào hộ nghèo trên địa bàn để trục lợi chính sách nhà nước, trong đó nhiều người là vợ lãnh đạo xã.

Theo đó, ông Vũ NgọcTiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh; ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng Công an xã; bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã Nga Thanh, đều bị kỷ luật "Cảnh cáo" do liên quan đến việc thực hiệnchính sách hộ nghèo trên địa bàn.

Cụ thể, trong quyết định kỷ luật, ông Vũ Văn Tiến nêu rõ: "Với cương vị là Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, ông Tiến đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chỉ đạo rà soát hộ nghèo, quản lý hộ tịch hộ khẩu đến địa phương, để 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo hưởng chế độ. Sai phạm trên đã gây nên dư luận không tốt, ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền và một số cán bộ công chức xã Nga Thanh trong thực hiện chính sách hộ nghèo".

Như đã thông tin trước đó, một số người thân của lãnh đạo xã như bà Vũ Thị Sen (vợ ông Vũ Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND xã Nga Thanh) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Nguyễn Thị Mận; bà Phạm Thị Tươi (vợ ông Mai Sỹ Thể - cán bộ văn hóa xã Nga Thanh) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Trịnh Thị Hóa; bà Trần Thị Hồng (vợ ông Phạm Hùng Mạnh - Phó chủ tịch UBND xã Nga Thanh) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Lưu Thị Hiền và bà Mai Thị Loan (vợ ông Phạm Văn Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nga Thanh) được ghép vào hộ nghèo gia đình bà Nguyễn Thị Thanh (hay còn gọi là bà Thê).

Bất ngờ lớn nhất là trường hợp hộ nghèo của cụ Nguyễn Thị Thê (86 tuổi, ở xóm 3). Nhiều năm nay, cụ Thê ở cùng người con gái độc thân là bà Nguyễn Thị Nguyệt (57 tuổi). Sổ hộ khẩu nhà cụ Thê có hai mẹ con, nhưng trong danh sách hộ nghèo của xã lại không có tên con gái cụ mà thay vào đó là ba cái tên xa lạ gồm bà Mai Thị Loan (45 tuổi), Mai Ngọc Sơn (15 tuổi) và Mai Ngọc Hà (10 tuổi). Theo xác minh, bà Mai Thị Loan là vợ ông Phạm Văn Hiếu - Phó bí thư xã. Còn hai cháu Sơn và Hà, cụ Thê không rõ là con cháu nhà ai.

Cả 4 trường hợp nêu trên đều được cấp thẻ BHYT, 2 trong 4 trường hợp là bà Trần Thị Hồng và bà Phạm Thị Tươi được vay vốn (diện hộ nghèo) của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nga Sơn với số tiền 50 triệu đồng. Sau khi sự việc vỡ lở, số tiền này đã được những người vay trả lại cho ngân hàng vào tháng 7.2017.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Cảnh cáo cán bộ xã để vợ ghép khẩu vào hộ nghèo trục lợi