Cơ quan Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa khẳng định không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn như lan truyền trên mạng xã hội.

Thanh Hóa: Điều tra người tung tin vỡ đập thủy điện, gây hoang mang

Trí Lâm | 31/08/2018, 11:41

Cơ quan Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa khẳng định không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn như lan truyền trên mạng xã hội.

Sáng ngày 31.8, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn (Quan Hóa) như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook khiến người dân vùng lũ và vùng hạ lưu hoang mang, lo lắng.

Trước đó, vào tối ngày 30.8, một số tài khoản Facebook có tên "Tùng Cơ Cực" và "Tóc Hải Nguyễn" đã tung lên mạng xã hội, gây hiểu nhầm cho nhiều người với các status như: "Có thông tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn rồi. Mọi người chia sẻ cho mình với. Để mọi người biết đường chạy, dân Co Lương (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình 8-PV) chạy hết rồi"; "Vỡ đập Trung Sơn rồi, chính xác đó. Lo mà dọn đi ạ".

Thông tin trên khiến người dân khu vực hết sức lo lắng. Được biết, vì lo sợ lụt, có nhiều người đã chạy lên rừng để tránh lụt.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa lên tiếng khẳng định đó là thông tin bịa đặt, không chính xác và sẽ đề nghị điều tra, xử lý nghiêm những người tung tin sai sự thật trên.

Trên địa bàn huyện Quan Hóa mấy ngày qua có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng Thủy văn Hồi Xuân là 136mm, nước các suối dâng cao, các ngầm tràn nước dâng, mực nước Sông Mã đỉnh lũ cao nhất đo được tại Trạm Thủy văn Hồi Xuân là 60,46m(trên báo động 1 là 1,64m)làm ảnh hưởng đến nhà ở, cây trồng, vật nuôi, sạt lở đất và các công trình giao thông của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Mưa lũ đã khiến 15,7ha lúa bị ngập; cây luồng, xoan, cây ăn quả bị thiệt hại là 1,9ha; tổng gia súc bị chết, cuốn trôi 11 con.

Đường giao thông bị sạt lở 238m (trong đó điểm sạt lở nặng là Bản Co Me, xã Trung Sơn với khối lượng ước khoảng 1.700m3 bùn đất). Có 21 điểm tắc đường.

Về nhà ở: Tổng số nhà ở bị ảnh hưởng 192 nhà. Trong đó, nhà bán kiên cố bị sập: 11 nhà;nhà bị sạt ta luy dương: 11 nhà; nhà bị sạt ta luy âm: 6 nhà; nhà có nguy bị ngập và sạt lở đất: 105 nhà;nhà phải di dời:59 nhà.

Bên cạnh đó, trường Tiểu học xã Trung Sơn bị sập 2 trường (gồm 7 phòng học, 2 nhà công vụ, 2 thư viện) do sạt lở đất đá luy dương. Trường Trung học cơ sở xã Trung Thành bị sập 1 điểm trường (gồm 1 phòng học, 1 phòng ở).

Ngoài ra còn đổ 5 cột điện cao thế tại xã Trung Thành và đổ 1 cột thu phát sóng Viettel tại xã Phú Sơn. Máy phát điện Mini bị trôi 6 cái tại xã Trung Thành, đường dây điện bị đứt tại Bản Giá, xã Thanh Xuân. Cầu treo Phú Xuân bị đổ làm cô lập 3 bản (Bá, Phé và Mí), Cầu treo Phú Sơn bị ngập đầu cầu làm cô lập cả xã, Cầu treo xã Trung Thành bị đổ làm cô lập cả xã.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Điều tra người tung tin vỡ đập thủy điện, gây hoang mang