Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, nhìn chung nhân dân Hà Nội đồng thuận cao với ý tưởng tổ chức giải đua Công thức 1 tại thành phố, xem đây là một cơ hội để đón khách quốc tế và tăng cường quảng bá hình ảnh của Hà Nội và đất nước.

Thủ tướng đồng ý tổ chức giải đua Công thức 1 tại Mỹ Đình

Trí Lâm | 30/08/2018, 19:32

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, nhìn chung nhân dân Hà Nội đồng thuận cao với ý tưởng tổ chức giải đua Công thức 1 tại thành phố, xem đây là một cơ hội để đón khách quốc tế và tăng cường quảng bá hình ảnh của Hà Nội và đất nước.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, trả lời báo chí về thông tin TP.Hà Nội sẽ tổ chức giải đua xe Công thức 1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết sau khi Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội báo cáo về việc tổ chức giải đua Công thức 1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ liên quan cho ý kiến, đánh giá các tác động, đặc biệt là vấn đề dân cư.

Phương án đầu tiên mà Hà Nội đưa ra là tổ chức giải đua Công thức 1 quanh bờ hồ Hoàn Kiếm và các tuyến đường lân cận đã bị bác bỏ. “Nhà tổ chức cũng không thấy nơi này đạt yêu cầu và chi phí lớn”, ông Dũng nói.

Do đó, Hà Nội đã báo cáo phương án tổ chức điểm đua là tại khu Mỹ Đình, cụ thể là trung tâm thể thao Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Lý do là khu Mỹ Đình đã có sẵn hạ tầng.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh việc tổ chức giải đua Công thức 1 sẽ không dùng vốn ngân sách mà xã hội hóa toàn bộ.

“Ví dụ chúng ta có giải phân cách giữa đường đua và khu dân cư xung quanh, cái đó sẽ xã hội hóa. Các doanh nghiệp bỏ tiền làm, sau đó thu phí thế nào đó để hoàn trả”, ông nói.

Theo ông Dũng, nhìn chung nhân dân Hà Nội đồng thuận cao với ý tưởng tổ chức giải đua Công thức 1 tại thành phố, xem đây là một cơ hội để đón khách quốc tế và tăng cường quảng bá hình ảnh của Hà Nội và đất nước.

“Quá trình đàm phán với nhà tổ chức thì chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi. Nay mới chỉ là chủ trương ban đầu, đồng ý cho Hà Nội tiếp cận với nhà tổ chức…”, ông Dũng nói thêm.

Được biết, trong số 21 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua xe Công thức 1 năm 2018, có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Nhật Bản là quốc gia châu Á đầu tiên tổ chức cuộc đua Công thức 1. Sau hai mùa giải 1976 và 1977, Nhật Bản ngưng tổ chức và trở lại vào năm 1987. Năm quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại làTrung Quốc, Singapore, Malaysia, Macau và Bahrain.

Năm 1999, Malaysia bắt đầu nhập cuộc và tổ chức liên tục cho tới 2017 (19 mùa giải). Ngày 9.4.2017, Malaysia tổ chức giải đua Công thức 1 cuối cùng. Chính phủ đã quyết định rút khỏi F1 do chi phí tổ chức sự kiện cao, doanh số bán vé và du lịch giảm.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng đồng ý tổ chức giải đua Công thức 1 tại Mỹ Đình