Thanh Hoá vừa có 4 điểm sau hai vòng đấu gần đây để thoát khỏi vị trí chót bảng. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được cho là sẽ gặp không ít khó khăn khi đón tiếp Hà Nội FC.

Thanh Hoá - Hà Nội FC: Có quá khó để đánh bại ĐKVĐ?

Tấn Đức | 11/05/2019, 06:42

Thanh Hoá vừa có 4 điểm sau hai vòng đấu gần đây để thoát khỏi vị trí chót bảng. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được cho là sẽ gặp không ít khó khăn khi đón tiếp Hà Nội FC.

          

Trong cuộc đụng độ ở vòng 9 V.League, đội bóng xứ Thanh sẽ có cuộc đón tiếp những nhà ĐKVĐ Hà Nội FC. Đây sẽ là một trận cầu rất khó cho đội bóng chủ nhà.

Sau khi đánh bại TP.HCM và giành lại ngôi đầu bảng đấu, Hà nội FC đã phải đứng nhìn đối thủ vượt mặt khi may mắn cầm hoà trước B.Bình Dương.

Rõ ràng, đó là một cú sảy chân đáng tiếc tại Gò Đậu mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không muốn lặp lại trong cuộc đụng độ tới đây trước Thanh Hoá.

Đang khát điểm và chưa từng bị đánh bại sau 8 vòng đấu ở mùa bóng năm nay, Hà Nội FC đang rất muốn có số điểm tuyệt đối để duy trì kỷ lục này.

Ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có 4 điểm trong hai trận đấu gần đây nhất của mình để cải thiện thức hạng trên bảng xếp hạng.

Đặc biệt, chiến thắng 3-2 trước Quảng Nam ở vòng 8 vừa  qua là trận cầu đầu tiên mà quân đoàn xứ Thanh có được số điểm tuyệt đối.

Người ta tin rằng từ sự thay đổi ở thượng tầng CLB đã giúp Thanh Hoá “chuyển mình đi lên”. Với sự trở lại trong vai trò chủ tịch CLB của ông Đệ, hệ thống lương thưởng đã hoạt động trơn tru hơn và ông bầu này cũng đã quyết định nâng cao mức thưởng sau mỗi trận thắng cho Thanh Hoá.

Điều này đã tạo ra một bầu không khí phấn chấn và tràn đầy tự tin trong CLB. Và với động lực này, người hâm mộ xứ Thanh đã rất hy vọng đội nhà có thể cải thiện vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp.

Thế nhưng, đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bởi ngay cả khi Thanh Hóa sở hữu đội hình mạnh nhất với tiềm năng tài chính dồi dào họ cũng khó có thể cản nổi đội bóng đại diện thủ đô.

Và trong trận cầu tới đây, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng rõ ràng sự chênh lệch về lực lượng khiến đội bóng xứ Thanh không dễ đá như hai trận vừa qua.

Bởi xét về thực lực và tình thế hiện tại của 2 CLB, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ hướng tới chiến thắng bằng mọi giá.

Cuộc đụng độ này cũng sẽ chứng kiến “ngày trở về” của thủ thành Bùi Tiến Dũng và chân sút Pape Omar Faye bởi từ khi mất đi nhà tài trợ chính, đất xứ Thanh đã trở nên “chật chội” so với ước muốn của bộ đôi này.

Dù được đanh giá rất cao trong cuộc đối đầu này nhưng đội bóng đại diện thủ đô cũng nên dè chừng vì bài học trên sân Gò Đậu vẫn còn chưa ráo mực.

Hà Nội FC dù rất mạnh nhưng không phải là không có yếu điểm và  V.League là một giải đấu khắc nghiệt đầy bất trắc mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

T.C

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hoá - Hà Nội FC: Có quá khó để đánh bại ĐKVĐ?