Hơn 100 tấn thanh long đầu tiên của Việt Nam vừa được Tập đoàn TCC của Thái Lan chính thức ký hợp đồng để đưa vào hệ thống siêu thị Big C Thái Lan.

Thanh long Việt Nam lên kệ siêu thị Thái Lan

tuyetnhung | 11/07/2016, 15:21

Hơn 100 tấn thanh long đầu tiên của Việt Nam vừa được Tập đoàn TCC của Thái Lan chính thức ký hợp đồng để đưa vào hệ thống siêu thị Big C Thái Lan.

Cụ thể, Tập đoàn TCC của Thái Lan đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cao Thành Phát để đưa 100 tấn thanh long đầu tiên của Việt Nam sang Thái Lan vàbán tại hệ thống siêu thị Big C Thái Lan.

Đây được xem là lô hàng trái cây đầu tiên của Việt Nam được TCC Group phân phối trong hệ thống siêu thị Big C Thái Lan. Việc ký kết được đánh giá là bước khởi đầu cho kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam của tập đoàn này trong thời gian tới.

Không chỉ dừng lại ở thanh long, Tập đoàn TCC còn lên kế hoạch đẩy mạnh tìm kiếm các mặt hàng nông sản khác là thế mạnh của Việt Nam như: khoai lang, vú sữa, bơ, chanh...

Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cao Thành Phát cho biết, để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu, công ty phải hợp tác với nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Trong những năm gần đây, Việt Nam luônđược đánh giá là thị trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn đối với doanh nghiệp Thái Lan. Doanh nghiệp Thái Lan cũngrất quan tâm đến thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: nông sản, công nghiệp, dịch vụ, du lịch và tài chính

Mặt khác, Thái Lan cũng nằm trong số 10 nước có đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Việt Nam và là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong các nước thuộc ASEAN. Với tham vọng đưa kim ngạch thương mại song phương lên 20 tỉ USD vào năm 2020, đây chính là cơ hội lớn để hàng Việt thâm nhập và chinh phục thị trường tiềm năng này.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh long Việt Nam lên kệ siêu thị Thái Lan