Sau thời gian tích cực truy tìm, nam thanh niên trèo rào trốn cách ly đã được gia đình vận động trở lại điểm cách ly tập trung tại Trường THPT Lương Thế Vinh.

Thanh niên trèo rào trốn cách ly đã ra trình diện

14/05/2020, 10:58

Sau thời gian tích cực truy tìm, nam thanh niên trèo rào trốn cách ly đã được gia đình vận động trở lại điểm cách ly tập trung tại Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trần Văn Nam được gia đình dẫn ra trình diện với cơ quan chức năng - Ảnh: UBND H.An Phú

Sáng 14.5, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang xác nhận thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung ở địa bàn huyện đã được gia đình vận động trở lại điểm cách ly tập trung Trường THPT Lương Thế Vinh vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày.

“Chúng tôi sẽ tiến hành cách ly tập trung nam thanh niên này và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hiện Ban chỉ đạo huyện đang tiến hành lấy lời khai, điều tra dịch tễ, những người đã tiếp xúc với Nam để thông báo về Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 các địa phương để tổ chức cách ly, theo dõi y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế và đề xuất xử lý nghiêm nam thanh niên này khi trốn cách ly theo quy định”, ông Lâm nhận định.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào lúc 17 giờ 15 ngày 10.5, tại Khu cách ly của Trường THPT Lương Thế Vinh, H.An Phú, tỉnh An Giang có tiếp nhận Trần Văn Nam (28 tuổi, ngụ xã Kiến An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang). Nam đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ qua xã Khánh An, H.An Phú thì bị Bộ đội Biên phòng Long Bình giữ lại và giao cho Trạm Y tế Long Bình chuyển về khu cách ly, đưa vào phòng số 11.

Sau khi vào khu cách ly, Nam chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, rạng sáng 11.5, cơ quan chức năng H.An Phú xác định Nam đã trốn khỏi khu cách ly. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã yêu cầu công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường thị trấn phối hợp khẩn trương rà soát các khách sạn, nhà trọ, các nơi đăng ký tạm trú để tìm thông tin về Nam...

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên trèo rào trốn cách ly đã ra trình diện