Phái đoàn ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc được cho là nợ chính quyền thành phố New York (Mỹ) hơn 156.000 USD tiền phí đỗ xe suốt khoảng 20 năm qua.

Thành phố New York nói Triều tiên nợ 156.000 USD tiền đậu xe

Hà Ngọc Bách | 23/09/2017, 07:51

Phái đoàn ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc được cho là nợ chính quyền thành phố New York (Mỹ) hơn 156.000 USD tiền phí đỗ xe suốt khoảng 20 năm qua.

Theo Sở Giao thông Công chánh thành phố New York (New York Department of Motor Vehicles) thì Triều Tiên hiện đang nợ thành phố này 156.000 USD tiền vé đỗ xe chưa thanh toán từ hồi những năm 1990.

Vấn đề là ở chỗ các nhà ngoại giao của Triều Tiên và chính quyền thành phố New York không thể có tiếng nói chung trong việc đỗ xe ngoại giao của họ, vốn để thực hiện các sứ mạng ở Liên Hợp Quốc có trụ sở ở thành phố này của Mỹ.

Một nhà ngoại giao Triều Tiên nói rằng ông tin có sai sót trong số liệu này. Ông cũng nóirằng nếu một chiếc xe chưa thanh toán quá nhiều hóa đơn thì thành phố New York đã cẩu nó đi rồi chứ khôngthể để nó hoạt động.

Sở Giao thông Công chánh New York cũng cho biếtTriều Tiên không phải là quốc gia duy nhất bỏ qua việc trả tiền vé đậu xe cho xe ngoại giao. Một số nước "không thân thiện" với Mỹ cũng không trả số tiền này như Nga hiện nợ 104.000 USD, Iran nợ 185.000 USD và Syria thậm chí nợ tới 363.000 USD. Tổng cộng số tiền các đoàn ngoại giao nợ vé xe chưa thanh toán lên tới hơn 1 triệu USD.

Ái Vi (theo Fortune)
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố New York nói Triều tiên nợ 156.000 USD tiền đậu xe