TP.Thủ Đức là địa phương xếp cuối cùng trong số các địa phương được đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2022.

Thành phố Thủ Đức xếp cuối bảng năng lực cạnh tranh

Tú Viên | 11/05/2023, 12:22

TP.Thủ Đức là địa phương xếp cuối cùng trong số các địa phương được đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2022.

Sáng 11.5, ông Đinh Tuấn Minh, Giám đốc Công ty Viet Analystics, Trưởng nhóm Tư vấn về Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) TP.HCM công bố kết quả chỉ số DDCI TP.HCM năm 2022.

Theo bảng xếp hạng này, ở khối địa phương, quận Phú Nhuận là đơn vị có số điểm cao nhất về năng lực cạnh tranh (78,56 điểm). Về các chỉ số thành phần, quận Phú Nhuận cũng là đơn vị dẫn đầu về tính minh bạch và tiếp cận thông tin, chi phí thời gian.

1.png
Bảng xếp hạng DDCI TP.HCM năm 2022 cấp địa phương

Địa phương này cũng nằm trong 10 địa phương dẫn đầu trong các chỉ số về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; khả năng tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất; chi phí không chính thức; cạnh tranh bình đẳng; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; tính năng động, sáng tạo và hiệu lực của chính quyền địa phương; vai trò của người đứng đầu. Tuy nhiên, quận Phú Nhuận chỉ xếp thứ 14 trong phần chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp.

TP.Thủ Đức là địa phương xếp cuối cùng trong số các địa phương được đánh giá DDCI năm 2022. Đây cũng là địa phương duy nhất của TP.HCM có điểm số đánh giá dưới 50 trên thang điểm 100 (49,69 điểm).

Trong số các chỉ số thành phần, TP.Thủ Đức xếp cuối về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; cạnh tranh bình đẳng; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; tính năng động, sáng tạo và hiệu lực của chính quyền địa phương. TP.Thủ Đức cũng là đơn vị nằm trong số 6 địa phương xếp cuối bảng về các chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin; khả năng tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất; chi phí không chính thức; chi phí thời gian; hỗ trợ doanh nghiệp; vai trò của người đứng đầu.

2.png
Bảng xếp hạng DDCI TP.HCM năm 2022 cấp sở, ban, ngành

Đối với khối sở, ban, ngành, Sở Khoa học và Công nghệ đứng đầu với 84,2 điểm; tiếp theo là Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp; Sở Công Thương… Đứng cuối bảng xếp hạng là Sở LĐTB-XH với 51,57 điểm.

Đối với các chỉ số thành phần, Sở Khoa học và Công nghệ cũng là đơn vị có nhiều điểm chỉ số thành phần đứng đầu nhất, tiếp theo là Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp; Sở Tư pháp.

DDCI là bộ chỉ số tổng hợp sử dụng để đánh giá các khía cạnh khác nhau về năng lực điều hành kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của các sở, ban ngành, địa phương. DDCI được xây dựng dựa trên các nguyên tắc: nguyên tắc tuân thủ, gắn kết trách nhiệm, khả thi, chính xác, khoa học và minh bạch, có ý nghĩa, bảo mật.

Bộ chỉ số gồm các chỉ số thành phần: tính minh bạch và tiếp cận thông tin; ứng dụng CNTT và chuyển đổi số (chỉ số riêng có ở TP.HCM); chi phí không chính thức; chi phí thời gian; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; tính năng động, sáng tạo và hiệu lực của sở, ban ngành; vai trò người đứng đầu.

Bài liên quan
Microsoft phát triển mô hình AI đủ lớn để cạnh tranh với Google và OpenAI
Microsoft đang phát triển một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) mới đủ lớn để cạnh tranh với các Gemini của Google và GPT của OpenAI, theo trang The Information.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Thủ Đức xếp cuối bảng năng lực cạnh tranh