Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau sẽ thành lập tổ tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo vụ CSGT bị tố đánh dân nhập viện và báo cáo về Công an tỉnh Cà Mau trong thời gian 45 ngày.

Thanh tra công an vào cuộc vụ 'CSGT giơ chân thì… nạn nhân nhào tới trúng mũi giày'

Việt Tâm | 30/01/2018, 06:59

Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau sẽ thành lập tổ tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo vụ CSGT bị tố đánh dân nhập viện và báo cáo về Công an tỉnh Cà Mau trong thời gian 45 ngày.

'CSGT giơ chân thì… nạn nhân nhào tới trúng mũi giày' nên nhập viện

Tối 29.1, nguồn tin của Một Thế Giới cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - Phạm Thành Sỹ đã ký quyết định số 44/QĐ-CAT-PV24 về việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo của anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, H.Thới Bình, Cà Mau).

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau giao Thanh tra Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh ban hành quyết định thành lập tổ xác minh, tiến hành xác minh nội dung tố cáo về việc anh Giang cho rằng bị đại úy Trần Hoàng Huy - CSGT H.Thới Bình, đánh phải nhập viện.

Đồng thời, phải kèm theo kết luận nội dung tố cáo và kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo cho cho Giám đốc Công an tỉnh trong thời gian là 45 ngày (không kể ngày nghỉ).

Như Một Thế Giới đã đưa tin, trước đó, anh Bùi Văn Giang đã gửi đơn tố cáo việc bị đại úy Trần Hoàng Huy đánh phải nhập viện. Theo đơn, anh Giang trình bày, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 15.1, anh điều khiển xe máy hiệu Sirius mang BKS 69D1-288.50 chở vợ phía sau.

Căn nhà nơi vợ chồng anh Giang sinh sống hàng ngày - Ảnh: Nguyệt Danh

Khi đang lưu thông trên đường Xuyên Á, hướng từ xã Biển Bạch Đông về xã Tân Bằng (H.Thới Bình) thì gặp chốt gác CSGT phía trước mặt (cách khoảng 200m), nên anh dừng xe lại đi bộ đến đó để xin qua.

“Tôi đi bộ lại chỗ các anh CSGT đóng chốt rồi hỏi cho xe qua, lúc đó trong người có uống ít rượu. Khi tôi hỏi, các anh công an không nói gì, 1 anh mặc đồ dân phòng dẫn xe tôi lại chốt rồi kiểm tra giấy tờ”, anh Giang kể lại.

Theo anh Giang, sau đó 1 người tên là Huy mặc đồ CSGT yêu cầu anh ngậm ống đo nồng độ cồn, nhưng anh Giang phản ứng: “Tôi đi bộ và xin các anh cho phép tôi được dẫn xe qua chốt, chứ có chạy xe đâu mà các anh bắt tôi thổi nồng độ cồn”. Khi anh Giang nói, cảnh sát này liên tục cầm máy quay phim kề sát mặt anh.

“Bị máy quay cận mặt, tôi lấy tay gạt ra khiến anh CSGT này ngã xuống đất. Sau đó, anh CSGT đứng dậy dùng gót giày đạp vào ngực tôi, làm tôi ngã ra đường, ngất xỉu”, anh Giang nói.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Giang được Công an xã Tân Bằng (H.Thới Bình) đưa đi điều trị tại trung tâm Y tế H.Thới Bình. Đến ngày 22.1, anh Giang xuất viện. Trong giấy ra viện thể hiện anh Giang bị chấn thương ngực khai do bị đánh.

Trước đó, 1 cán bộ Công an tỉnh Cà Mau cho rằng, qua thông tin ban đầu thì lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản thì anh Giang có ý chống cự, xô ngã 1 CSGT. Khi CSGT này ngã ngửa ra sau thì 2 chân giơ lên. Đúng lúc đó nạn nhân nhào người tới thì trúng… mũi giày của CSGT.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra công an vào cuộc vụ 'CSGT giơ chân thì… nạn nhân nhào tới trúng mũi giày'