Thanh tra giao thông (TTGT) Đà Nẵng vừa thông tin chính thức về vụ việc hai cán bộ TTGT chặn một Grab car để kiểm tra hành chính tại đường dẫn ra vào Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và bị tài xế Grab quay clip đưa lên mạng xã hội.

Thanh tra giao thông Đà Nẵng thông tin việc chặn Grab car để kiểm tra hành chính

Lê Đình Dũng | 23/08/2019, 11:19

Thanh tra giao thông (TTGT) Đà Nẵng vừa thông tin chính thức về vụ việc hai cán bộ TTGT chặn một Grab car để kiểm tra hành chính tại đường dẫn ra vào Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và bị tài xế Grab quay clip đưa lên mạng xã hội.

Theo đó, ông Võ Thanh Tuấn - Đội trưởng Đội TTGT phụ trách địa bàn quận Thanh Khê (TTGT Đà Nẵng)cho biết: tối 21.8, 2 cán bộ TTGT của đội làm nhiệm vụ kiểm tra trật tự việc đón trả khách trong khu vực sân bay Đà Nẵng theo quy chế phối hợp với Trung tâm An ninh Hàng không sân bay.

Gần 19 giờ cùng ngày, 2 cán bộ TTGT phát hiện ô tô con biển kiểm soát 92A - 105.62 dừng chờ đón khách sai vị trí tại đường dẫn khuôn viên sân bay (cách lề đường bên phải quá 25cm) nên tiến hành nhắc nhở. Tuy nhiên, tài xế này chỉ chạy xe lên một quãng ngắn rồi dừng xe.

Lúc này, chiếc ô tô biển số92A - 105.62 tiếp tục dừng sai vị trí, cách vỉa hè bên phải hơn 1 mét rồi nhanh chóng mở cửa, chạy đi đón một hành khách lên xe rồi phóng đi.

“Do tài xế tiếp tục vi phạm dừng đỗ nên 2 cán bộ TTGT chạy theoyêu cầu dừng xe. Khi ra khỏi sân bay, đến đường Duy Tân thì tài xế ô tô mới dừng xe nhưng không chịu xuất trình giấy tờ liên quan theo yêu cầu của lực lượng chức năng”, ông Tuấn cho biết.

Sau đó, giữa 2 bên xảy ra tranh luận, lực lượng TTGT yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ nhưng tài xế này không thực hiện. Tài xế cho rằng chở khách theo hợp đồng không sai nên không xuất trình giấy tờ và dùng điện thoại quay clip. Hai cán bộ TTGT sau đó viết giấy thông báo vi phạm giao thôngvà dán lên xe. Tài xế này sau đó đăng tải cliplên trang Facebook Hội Lái Xe Grab Đà Nẵng.

Theo ông Tuấn, hai cán bộ TTGT dán giấy thông báo xong đi vì sợ đứng tại chỗ cự cãi sẽ tạo điểm nóng về an ninh trật tự.

TTGT Đà Nẵng cho biết thêm, thời điểm làm việc với tài xế, lực lượngphát hiệnô tô này có phù hiệu “Xe hợp đồng” và thuộc HTX Cùng kinh doanh tại Quảng Nam. Việc một ô tô có phù hiệu hợp đồng thì phải thực hiện hợp đồng bằng giấy, có các thông tin theo mẫu hợp đồng gồm: Tên hành khách, điểm đón, trả... chứ không được dùnghợp đồng điện tử như tài xế trình bày. Do đó, tài xế còn vi phạm chở khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng vận chuyển.

Ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng cho hay, trước khi bị TTGT dừng xe, tài xế này đã có hành vi vi phạm là dừngxe không đúng nơi quy định nhưng được nhắc nhở. Ngay sau đó, tài xế lại dừng xe không đúng để đón trả khách. Hành vi này là đón trả khách ở nơi cấm dừng, đỗ.

“Chúng tôi đã mời tài xế vi phạm và HTX nơi tài xế đăng ký hoạt động lên làm việc. Trung tâm An ninh Hàng không cũng đã trích xuất camera, trong đó thể hiện rõ lỗi vi phạm của tài xế về việc dừng đỗ”, ông Hoàng nói.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra giao thông Đà Nẵng thông tin việc chặn Grab car để kiểm tra hành chính