Thanh tra TP.Hà Nội vừa có thông báo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất rừng tại huyện Sóc Sơn, trong đó có nhắc đến trường hợp ngôi nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh…

Thanh tra Hà Nội kết luận toàn diện về quản lý đất rừng ở Sóc Sơn

Hải Yến | 22/03/2019, 17:11

Thanh tra TP.Hà Nội vừa có thông báo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất rừng tại huyện Sóc Sơn, trong đó có nhắc đến trường hợp ngôi nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh…

Thanh tra Hà Nội vừa có thông báo kết luận thanh tra đất rừng tại 2 xã Minh Trí, Minh Phú (huyện Sóc Sơn) từ 2008 đến nay và việc thực hiện các kết luận thanh tra trước đó. “Sau khi UBND TP có Quyết định số 2100/QĐ-UB ngày 29.5.2008 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch rừng, UBND huyện Sóc Sơn không thống kê, không kiểm tra rà soát, để phát sinh nhiều trường hợp mua bán, chuyển nhượng đất nằm trong quy hoạch rừng, làm tình hình phức tạp hơn, đặc biệt, là khu vực ven hồ Đồng Đò, hồ Đồng Quan và khu vực Lâm trường Sóc Sơn”,thông báo của Thanh tra Hà Nội nêu.

Về công trình của hộ ông Trương Anh Quân vợ là bà Đỗ Mỹ Linh (gia đình ca sĩ Mỹ Linh),năm 2001, ông Quân mua lại đất của hộ ông Đỗ Xuân Lâm đã được cấp sổ đỏ diện tích 600m2 đất ở từ năm 1997, trước khi có quy hoạch rừng năm 1998. Năm 2009, hộ ông Quân xây dựng 4 công trình và hạng mục phụ trợ khác. Năm 2014, UBND huyện Sóc Sơn, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn mới làm thủ tục hiệu chỉnh sổ đỏ. Năm 2015, Văn phòng đăng ký nhà và đất huyện Sóc Sơn lại làm thủ tục sang tên và cấp đổi sổ đỏ cho hộ ông Quân thuộc quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn.

"Đến năm 2015, Văn phòng đăng ký nhà và đất huyện lại làm thủ tục sang tên và cấp đổi sổ đỏ cho hộ ông Quân thuộc quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn", Thanh tra Hà Nội khẳng định.

Thanh tra TP kết luận, để xảy ra các vi phạm nêu trên, trách nhiệm thuộc Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch và cán bộ địa chính xã Minh Trí, xã Minh Phú; Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội; Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường,Giám đốc Văn phòng đăng ký đất và nhà huyện Sóc Sơn,Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng huyện Sóc Sơn (nay là Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện).

Về hướng xử lý vi phạm, Thanh tra TP đề nghị tổ chức cưỡng chế ngay đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng năm 2017-2018 trên địa bàn 2 xã Minh Trí, Minh Phú và khu vực ven các hồ đã được UBND huyện Sóc Sơn lập hồ sơ xử lý vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu.

Đối với các công trình vi phạm về đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích, vi phạm trật tự xây dựng từ năm 2006-2018 tại 2 xã Minh Trí, Minh Phú và khu vực ven các hồ, phải thiết lập hồ sơ, có phương án xử lý đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đất đai sử dụng đúng mục đích. Phải kiểm tra, rà soát các sổ đỏ đã cấp trên địa bàn các xã Minh Trí, Minh Phú; làm rõ các trường hợp cấp sổ đỏ nằm trong quy hoạch rừng, có phương án xử lý theo quy định. Thanh tra TP Hà Nội cũng kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở ngành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan tới vi phạm.

Đặc biệt, Thanh tra TP Hà Nội đề nghị cho phép Thanh tra TP chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra CATP Hà Nội đối với những vi phạm trong việc chứng thực, xác nhận mua bán, chuyển nhượng đất dẫn đến việc xây dựng công trình vi phạm trong quy hoạch rừng năm 2008 để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như vậy,biệt thự gia đình ca sĩ Mỹ Linh không nằm trong diện tổ chức cưỡng chế ngay lần này.

Cận cảnh biệt thự sang trọng bị cho là 'vi phạm lớn' của ca sĩ Mỹ Linh tại Sóc Sơn, Hà Nội

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra Hà Nội kết luận toàn diện về quản lý đất rừng ở Sóc Sơn