Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã đồng ý chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP đến 6 giờ, ngày 6.9 để phòng chống dịch COVID-19.

Thành ủy Hà Nội đồng ý việc tiếp tục giãn cách đến ngày 6.9

Lam Thanh | 20/08/2021, 18:23

Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã đồng ý chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP đến 6 giờ, ngày 6.9 để phòng chống dịch COVID-19.

Thông tin này được Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết tại buổi họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 của TP do Thành uỷ, UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 20.8.

Theo Phó bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong, mục đích của việc giãn cách xã hội toàn TP trong thời gian vừa qua là để bóc tách F0, cắt đứt nguồn lây lan trong cộng đồng, tiến tới từng bước khống chế dịch bệnh.

gian-cach(1).jpg
TP Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội

Ông Phong cho biết thời gian qua, TP đã thực hiện một loạt các giải pháp như tiêm chủng đúng theo chỉ đạo của Trung ương, có vắc xin đến đâu tiêm ngay đến đó, các đối tượng theo đúng hướng dẫn và 48% công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất đã được tiêm.

Theo ông Phong, tới đây, đợt 10 tiếp tục tiêm cho các đối tượng có nguy cơ cao: Tham gia lực lượng tuyến đầu, bảo vệ các khu nhà, bán hàng, công nhân, người hoạt động làm việc trong các chuỗi cung ứng, shipper, lái xe đã được thành phố trưng dụng” .

Phó bí thư Thành uỷ cung cho biết, TP tổ chức xét nghiệm diện rộng nhưng có trọng tâm, trọng điểm là những vùng đỏ, vùng nguy cơ cao, đối tượng có nguy cơ. TP đặt mục tiêu lấy 1,3 triệu mẫu để xét nghiệm, qua đó đã sàng lọc được những đối tượng F0 trong cộng đồng.

Đáng chú ý, theo ông Phong, ngay tối 19.8 đã phát hiện 13 ca tại HH Linh Đàm, đây là khu có mật độ dân cư rất cao, riêng toà nhà này có gần 2.000 người. Qua xét nghiệm phát hiện những khu nguy cơ cao.

Thời gian tới, ông Phong cho biết TP tập trung nâng cao năng lực mọi mặt của ngành Y tế: Nâng cấp trang thiết bị, cung cấp bổ sung thêm hệ thống oxy. Đào tạo tập huấn đội ngu y bác sĩ. Chuẩn bị các bệnh viện thu dung, điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Hiện đã chuẩn bị cho 3 giai đoạn 10.000, 20.000, 30.000 và hiện đã xong giai đoạn 1.

Ngoài ra, theo ông Phong, TP sẽ thành lập thêm các khu cách ly tập trung xa trung tâm, hiện vận hành được 30.000 chỗ, đang chuẩn bị tiến tới 70.000 và 100.000 chỗ. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào phòng chống dịch; nâng cấp trung tâm cấp cứu 115, kết nối tất cả các xe cấp cứu, tập huấn và chuẩn bị thêm 500 xe taxi phục vụ nhanh chóng cho công tác cấp cứu...

Trước đó, ngày 23.7, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày từ 6h sáng 24.7 khi tình hình dịch COVID-19 tại thủ đô diễn biến phức tạp.

Đến ngày 6.8, tình hình dịch COVID-19 ở Hà Nội vẫn tiếp tục theo chiều hướng xấu, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6 giờ ngày 23.8 trên phạm vi toàn TP để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong trưa 20.8, Hà Nội ghi nhận thêm 51 ca mắc mới, trong đó 23 ca tại cộng đồng. Tính từ ngày 29.4 đến nay, toàn TP ghi nhận 2.474 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận tại cộng đồng là 1.267 và số mắc là người đã được cách ly là 1.207.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành ủy Hà Nội đồng ý việc tiếp tục giãn cách đến ngày 6.9