Trong quá trình tháo dỡ một trụ sở ngân hàng, nhóm công nhân đã làm cả dãy bờ tường tòa nhà 3 tầng của trường mầm non bị sập xuống. Ban giám hiệu đã thông báo cho học sinh nghỉ học cả tuần.

Tháo dỡ trụ sở ngân hàng làm sập tường trường mầm non

Lê Đình Dũng | 02/08/2017, 15:09

Trong quá trình tháo dỡ một trụ sở ngân hàng, nhóm công nhân đã làm cả dãy bờ tường tòa nhà 3 tầng của trường mầm non bị sập xuống. Ban giám hiệu đã thông báo cho học sinh nghỉ học cả tuần.

Sự cố xảy ra chiều 1.8 tại Trường mầm non Thủy Tiên (đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Lúc này, một nhóm nhân công cùng máy xúc đang cho tháo dỡ công trình kiên cố bên cạnh. Bất ngờ, cả dãy bờ tường tầng một tòa nhà 3 tầng của trường mầm non bị sập xuống, vôi vữa gạch đá tràn cả vào nhà.

Bà Nguyễn Thị Minh Hải, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Thủy Tiên cho hay, khu vực bị sập là sảnh vui chơi ngoài giờ của trường.

Nhà trường phải quây bạt ở vị trí tường bị sập

“Chiều qua, lực lượng tháo dỡ có đề nghị nhà trường di dời các trẻ sang khuôn viên phòng học ở tòa nhà bên cạnh. Chúng tôi cũng chỉ nghĩ là họ sợ bụi bặm thôi. Ai ngờ ít phút sau đó cả dãy tường bị đổ. Rất may không có giáo viên và học sinh nào ở khu vực đó lúc tường bị sập”, bà Nguyễn Thị Minh Hải cho hay.

Theo ghi nhận, cả 3 bức tường dài chừng 10m của 3 gian trong sảnh vui chơi đã bị đổ sập hoàn toàn. Phần trụ cũng bị vỡ nham nhở. Các giáo viên phải căng bạt che tạm tại khu vực bị sập. Sau khi xảy ra sự việc, trong chiều tối cùng ngày lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình.

Nhà trường buộc phải cho học sinh nghỉ học

Sáng nay (2.8), UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê đã họp khẩn với lãnh đạo Phòng GD-ĐT, các đơn vị chức năng và đơn vị tháo dỡ công trình để xử lý vụ việc.

Bà Hải cho biết, công trình bên cạnh bắt đầu tháo dỡ từ hai tháng trước. Việc dạy và học cho trẻ tại đây bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi. Sau khi dãy tường của tòa nhà bị đổ sập, nhà trường đã phải cho trẻ nghỉ học hết tuần nay để đảm bảo an toàn.

Theo thông tin từ UBND phường Chính Gián, đơn vị tháo dỡ công trình là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Nguyên Nam (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Theo đại diện công ty này, công trình đang tháo dỡ là trụ sở của một ngân hàng ở địa bàn.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo dỡ trụ sở ngân hàng làm sập tường trường mầm non