HLV Park Hang-seo sẽ tạm thời chia tay bóng đá Việt Nam để cùng các trợ lý đồng hương bay về Hàn Quốc nghỉ ngơi trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Thất bại ở VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo tạm thời chia tay bóng đá Việt Nam

20/01/2020, 12:19

HLV Park Hang-seo sẽ tạm thời chia tay bóng đá Việt Nam để cùng các trợ lý đồng hương bay về Hàn Quốc nghỉ ngơi trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Sau khi tuyển trẻ Sao vàng sớm nói lời chia tay giải U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo sẽ trở về quê nhà để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi bên mái ấm gia đình. Thất bại tại giải U.23 châu Á 2020 vừa rồi không phải là điều gì quá thất vọng với người hâm mộ.

Bởi có một sự thật không thể chối cãi được rằng lực lượng trong tay ông Park không có chiều sâu, khoảng cách về trình độ giữa cầu thủ đá chính và dự bị vẫn là quá lớn.

Tuy nhiên trong bối cảnh đó vẫn loé lên những điểm sáng là một vài những cái tên mang lại hy vọng cho tương lai đá nước nhà như Hữu Thắng, Mạnh Dũng, Y Eli Nie hay Việt Anh.

Đây đều là những tuyển thủ mới chỉ sinh năm 2000 và nhiều khả năng sẽ là trụ cột của kỳ SEA Games 31 trên sân nhà cũng như VCK U.23 Châu Á 2022.

Có thể thấy dưới triều đại của “thầy phù thuỷ” người Hàn, năm 2019 là năm thành công của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển Quốc gia đoạt huy chương vàng AFF Cup.

Không những vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn đầy ấn tượng tại đấu trường vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Sao vàng hiện dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại sau 5 lượt trận và có cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ 3 đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Ở cấp độ tuyển trẻ, chúng ta vô địch SEA Games 30 lần đầu tiên sau 60 năm chờ đợi và trong vị thế á quân U.23 châu Á 2018, quân đoàn trẻ của ông thầy người Hàn đã nhận được rất nhiều sự tôn trọng của những đối thủ ở VCK giải đấu trẻ của AFC lần này.

Tài năng cầm quân của chiến lược gia 61 tuổi không những được tôn trọng ở Việt Nam mà nơi quên nhà, ông Park cũng được giới truyền thông đại chúng đánh giá rất cao.

Trong bài viết mới đây, tờ báo thể thao nổi tiếng tại xứ kim chi, Sport Seoul khẳng định thất bại vừa qua chỉ là sự bắt đầu cho các thành công mới của ông Park với bóng đá Việt Nam bởi ma thuật mà ông tạo ra chưa thể khép lại.

Guồng quay công việc với tư cách thuyền trưởng tuyển Việt Nam của chiến lược gia người Hàn sẽ được bắt đầu vào những ngày đầu tiên của 2.2020.

Ông Park cùng các trợ lý người Hàn sẽ có cuộc họp quan trọng với VFF hoạch định chi tiết chiến lược cho bóng đá Việt Nam trong năm mới.

Theo kế hoạch, trận đấu đầu tiên trong mới mà ông Park Hang-seo dự khán sẽ là trận Siêu cúp quốc gia giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội vào ngày 7.2 trên sân Thống Nhất.

Sau vòng 5 V-League 2020 vào ngày 20.3, tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 21.3, chuẩn bị cho lượt về vòng loại World Cup 2022 gặp tuyển Malaysia vào ngày 31.3.

Không những vậy, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội cũng đứng trước những thử thách không nhỏ cho hành trình bảo vệ ngôi Vương Đông Nam Á.

A.Đ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất bại ở VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo tạm thời chia tay bóng đá Việt Nam