Ngày 24.3, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã thông báo thay đổi lịch trình chạy tàu, áp dụng từ 17h ngày 31.3. Sự thay đổi này nhằm khắc phục một phần hậu quả do sự cố sập nhịp cầu Ghềnh ở Đồng Nai gây ra.
Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã chỉnh giờ tàu khởi hành và đến ga Sài Gòn như sau:
Tàu đi | Khởi hành tại ga Sài Gòn | Tàu đến | Tàu đến ga Sài Gòn |
SE26 | 17:55 | SE25 | 08:20 |
SNT2 | 19:30 | SNT5 | 20:24 |
SE4 | 21:00 | SE3 | 06:31 |
SE6 | 08:00 | SE5 | 21:20 |
SE22 | 11:05 | SE21 | 07:00 |
TN2 | 12:10 | TN1 | 03:40 |
Theo đó, tàu khởi hành tại ga Sài Gòn sẽ sớm hơn 1 giờ. Tàu đến ga Sài Gòn muộn hơn 1 giờ. Hành khách nhỡ tàu do thay đổi giờ khởi hành thì được bố trí đi chuyến tàu kế tiếp hoặc trả lại 100% tiền vé. Hành khách lên tàu tại ga Sài Gòn sẽ được trung chuyển đến ga Sóng Thần, sau đó đến ga Biên Hòa (và ngược lại) bằng xe ô tô.
Ngoài 5 đôi tàu đi, đến ga Sài Gòn còn có 2 đôi tàu Hà Nội - Nha Trang – Hà Nội là đôi tàu SE 7/8 và SE 1/2. Giao, nhận hành lý ký gửi tại ga Biên Hòa thay cho ga Sài Gòn.
Ngoài ra, ga Sài Gòn cũng thông báo tạm dừng hoạt động đôi tàu SPT1/2 (Sài Gòn - Phan Thiết). Tạm dừng chạy tàu SNT1 (Nha Trang - Sài Gòn) và thay bằng tàu SNT5 (Nha Trang - Sài Gòn).
|
Việc trung chuyển giữa ga Sài Gòn đi ga Biên Hòa và ngược lại sẽ tiêu tốn thêm 2 giờ/chuyến. |
Hiện tại công việc trục vớt hai dầm cầu Ghềnh đang được tiến hành khẩn trương. Vào sáng 23.3, tàu bè và xà lan trọng tải dưới 400 tấn đã được lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh dưới sự hướng dẫn của CSGT đường thủy.
Chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỉ đồng. Dự kiến việc trục vớt hai dầm cầu này sẽ được hoàn thành trước tháng 4.2016. Phương án xây dựng cầu mới với chi phí từ 250 - 300 tỉ đang được xem là khả thi nhất ở thời điểm hiện tại.
Dù không thể khắc phục hoàn toàn được sự cố, nhưng trong thời điểm này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang phối hợp với những đơn vị liên quan để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân.
Hồ Đông