Ngày 24.3, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã thông báo thay đổi lịch trình chạy tàu, áp dụng từ 17h ngày 31.3. Sự thay đổi này nhằm khắc phục một phần hậu quả do sự cố sập nhịp cầu Ghềnh ở Đồng Nai gây ra.

Thay đổi lịch khởi hành tại ga Sài Gòn sau sự cố cầu Ghềnh

Một Thế Giới | 24/03/2016, 14:53

Ngày 24.3, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã thông báo thay đổi lịch trình chạy tàu, áp dụng từ 17h ngày 31.3. Sự thay đổi này nhằm khắc phục một phần hậu quả do sự cố sập nhịp cầu Ghềnh ở Đồng Nai gây ra.

Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã chỉnh giờ tàu khởi hành và đến ga Sài Gòn như sau:
Tàu đi
 Khởi hành tại ga Sài Gòn
 Tàu đến
 Tàu đến ga Sài Gòn
SE26  17:55  SE25  08:20
 SNT2  19:30  SNT5  20:24
 SE4  21:00  SE3  06:31
 SE6  08:00  SE5  21:20
 SE22  11:05  SE21  07:00
 TN2  12:10  TN1  03:40
Theo đó, tàu khởi hành tại ga Sài Gòn sẽ sớm hơn 1 giờ. Tàu đến ga Sài Gòn muộn hơn 1 giờ. Hành khách nhỡ tàu do thay đổi giờ khởi hành thì được bố trí đi chuyến tàu kế tiếp hoặc trả lại 100% tiền vé. Hành khách lên tàu tại ga Sài Gòn sẽ được trung chuyển đến ga Sóng Thần, sau đó đến ga Biên Hòa (và ngược lại) bằng xe ô tô.
Ngoài 5 đôi tàu đi, đến ga Sài Gòn còn có 2 đôi tàu Hà Nội - Nha Trang – Hà Nội là đôi tàu SE 7/8 và SE 1/2. Giao, nhận hành lý ký gửi tại ga Biên Hòa thay cho ga Sài Gòn.
Ngoài ra, ga Sài Gòn cũng thông báo tạm dừng hoạt động đôi tàu SPT1/2 (Sài Gòn - Phan Thiết). Tạm dừng chạy tàu SNT1 (Nha Trang - Sài Gòn) và thay bằng tàu SNT5 (Nha Trang - Sài Gòn).
tau hoa, doi lich khoi hanh, ga Sai Gon, sap cau Ghenh
Việc trung chuyển giữa ga Sài Gòn đi ga Biên Hòa và ngược lại sẽ tiêu tốn thêm 2 giờ/chuyến. 
Hiện tại công việc trục vớt hai dầm cầu Ghềnh đang được tiến hành khẩn trương. Vào sáng 23.3, tàu bè và xà lan trọng tải dưới 400 tấn đã được lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh dưới sự hướng dẫn của CSGT đường thủy.
Chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỉ đồng. Dự kiến việc trục vớt hai dầm cầu này sẽ được hoàn thành trước tháng 4.2016. Phương án xây dựng cầu mới với chi phí từ 250 - 300 tỉ đang được xem là khả thi nhất ở thời điểm hiện tại.

Dù không thể khắc phục hoàn toàn được sự cố, nhưng trong thời điểm này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang phối hợp với những đơn vị liên quan để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi lịch khởi hành tại ga Sài Gòn sau sự cố cầu Ghềnh