Plank là một trong những động tác được nhiều người lựa chọn để luyện tập sức bền, làm giảm mỡ bụng. Nhưng bạn đã biết hết những tác dụng của plank và tập plank vào thời gian nào để có hiệu quả nhất?

Cách tập plank để đạt hiệu quả cao nhất

18/09/2020, 16:36

Plank là một trong những động tác được nhiều người lựa chọn để luyện tập sức bền, làm giảm mỡ bụng. Nhưng bạn đã biết hết những tác dụng của plank và tập plank vào thời gian nào để có hiệu quả nhất?

Hãy giữ tư thế plank trong khoảng từ 30 giây đến 120 giây để có hiệu quả tốt nhất - Ảnh: Internet

Tập plank đốt cháy nhiều calo hơn khi được thực hiện mỗi ngày, so với các bài tập cốt lõi khác như squat.

Quan trọng hơn, plank giúp tăng cường các nhóm cơ trên cơ thể bạn. Có cơ bắp khỏe mạnh có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

Điều này làm cho plank trở nên quan trọng đối với những người làm việc văn phòng hoặc các công việc khác không hoạt động nhiều. Nếu bạn có cơ bắp khỏe mạnh trên cơ thể, bạn sẽ có thể đốt cháy calo hiệu quả hơn và ít có nguy cơ tăng cân hơn.

Trên hết, có cơ bắp khỏe mạnh có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi tập thể dục, ngay cả khi bài tập chỉ đơn giản là đi bộ đến cơ quan hoặc trường học vào buổi sáng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi ngủ!

Plank như thế nào là đúng cách?

Động tác plank khá đơn giản và không khó để thực hiện, nhưng giữ đúng vị trí lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Plank cao: Chống tay xuống đất hoặc bắt đầu như tư thế chống đẩy. Giữ lòng bàn tay và ngón chân đặt chắc trên mặt đất, lưng thẳng và căng cơ. Lưng hoặc mông hạ xuống trong khi plank có thể dẫn đến đau thắt lưng sau này, vì vậy hãy đảm bảo động tác không ảnh hưởng đến hình thể của bạn. Cũng đừng để chúc đầu xuống thấp.

Plank thấp: Hạ thấp cẳng tay xuống, giữ nguyên tư thế và hình thức khi plank cao.

Thời gian giữ động tác plank

Plank mang lại cho bạn nhiều tác dụng. Điều đó không ai phủ nhận. Nhưng không có nghĩa trong ngày đầu tiên bạn đã bắt cơ thể plank 1 phút. Chỉ cần 10 giây đầu, bạn sẽ thấy cẳng tay của mình run, hơi thở gấp gáp. Cảm giác máu không lên được não và bắt đầu hết hơi. Tất nhiên bạn sẽ bỏ cuộc.

Vì vậy, đừng dại dột mà đặt mục tiêu cho bản thân cao ngay từ đầu. Thay vào đó, hãy từ từ, từng bước một. Bạn sẽ thấy được cái nóng bên trong cơ thể tăng lên theo thời gian. Cảm nhận mỡ thừa đang được đốt cháy. Sự dẻo dai của cơ thể tăng lên qua mỗi ngày. Cảm giác vượt qua chính mình tạo thêm hưng phấn và hứng khởi. Đó chính là động lực để bạn rèn luyện và vượt qua mỗi ngày.

Tập plank vào thời gian nào trong ngày?

Thông thường, cố gắng plank khoảng 2 - 3 lần trong ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Tốt nhất là plank vào buổi sáng và chiều tối. Bạn cũng nên tránh plank khi đang đói hoặc vừa ăn xong.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tập plank để đạt hiệu quả cao nhất