Văn Thanh dính chấn thương dây chằng gối trong cuộc đụng độ CLB TP.HCM ở vòng 22 V.League. Hậu vệ cánh tuyển Việt Nam sẽ phải sang Hàn Quốc điều trị, thời gian để phục hồi khoảng 6 tháng. Cầu thủ này sẽ bỏ lỡ AFF Cup và Asian Cup.

Thấy gì qua việc chấn thương dây chằng gối phải của Văn Thanh?

bai cao | 09/10/2018, 10:00

Văn Thanh dính chấn thương dây chằng gối trong cuộc đụng độ CLB TP.HCM ở vòng 22 V.League. Hậu vệ cánh tuyển Việt Nam sẽ phải sang Hàn Quốc điều trị, thời gian để phục hồi khoảng 6 tháng. Cầu thủ này sẽ bỏ lỡ AFF Cup và Asian Cup.

Cầu thủ sinh năm 1996, Vũ Văn Thanh nổi lên từ mùa giải 2016, thời điểm mà lứa Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, Văn Thanh đã thực sự chinh phục được người xem lẫn giới chuyên môn bởi những kỹ năng điêu luyện của một cầu thủ chạy cánh cừ khôi.

Tuy nhiên, cũng từ đó đã nảy sinh không ít bất cập trong việc sử dụng và phát triển năng lực của cầu thủ sinh chạy cánh này. Bất kỳ một HLV nào, từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG, đều muốn Văn Thanh xuất hiện trong đội hình xuất phát.

Bởi sự có mặt của cầu thủ chạy cánh này sẽ làm tăng hy vọng gặt hái thành tích cao. Ở tuổi 22, dù mang tiếng là tuyển thủ QG từng dự AFF Cup, vòng loại Asian Cup nhưng cứ mỗi khi cấp độ U.23 có “sự kiện”, thì hậu vệ đang khoác áo đội bóng phố núi lại mặc nhiên được xướng tên.

Trong hai năm nhiều biến động ấy, Văn Thanh đã sở hữu cho mình một loạt trải nghiệm thú vị. Từ thất bại cay đắng ở AFF Cup 2016 hay SEA Games 29 – nơi mà anh đã chơi cực kỳ bùng nổ, cho đến những giải đấu thăng hoa ở giải U23 châu Á hay ASIAD 18.

Trở lại màu áo CLB, dù phong độ “lúc lên lúc xuống”, Thanh vẫn luôn là lựa chọn bất biến ở cả hai đời HLV trưởng.

Việc lạm dụng Văn Thanh với hơn 24 tháng liên tục “cày ải” đã cho ra những hệ quả xấu. Từ nửa sau mùa giải 2017, người ta đã không còn được chứng kiến quá nhiều những hình ảnh của một cầu thủ chạy cánh bùng nổ, chơi bóng với sự đam mê, cuồng say như thuở đầu cất bước lên đội 1. Mà thay vào đó là một Văn Thanh tự bó mình trong vòng tròn “an toàn” hơn.

Anh không thể bung sức, không thể bùng nổ khi mà đôi chân đã dần mỏi mệt. Những tình huống leo biên với tính đột biến cao hay những pha đi bóng cắt từ cánh trái vào trong rồi dứt điểm chân thuận từng giúp Thanh ghi gần chục bàn thắng ở V.League 2017đã không còn hiện diện.

Thanh vẫn chơi tốt, tròn vai theo một cách hiểu nào đó, nhưng sức chịu đựng thì đã ngày một suy giảm. Và rồi chuyện gì đến đã phải đến, trở về sau một kỳ ASIAD “dồn dập và mỏi mệt”, Văn Thanh đã phải trả giá cho sự cố gắng tột cùng, với chấn thương dây chằng ở vòng 22.

Ban đầu, “người ta” vẫn cứ đinh ninh và thậm chí còn “gieo rắc” niềm tin rằng, Thanh sẽ sớm trở lại. Nhưng càng chờ càng đợi, thực tế đó vẫn không thể xảy ra.

Mãi cho đến trước vòng đấu cuối của mùa giải, phía CLB mới xác nhận về tình hình chấn thương của chàng cầu thủ con cưng.

Nhưngchuyện có lẽcũng đã quá muộn. Văn Thanh, cầu thủ được yêu quý ở các đời HLV trưởng từ cấp CLB đến ĐTQG, sẽ nghỉ 6 tháng và được gửisang Hàn Quốc điều trị cùng bác sĩ Choi Ju-young (người cũng đang chữa chạy cho Tuấn Anh).

Trong thời gian ấy, Thanh sẽ không thể cùng đội tuyển tham dự hai sự kiện quan trọng bao gồm AFF Cup và Asian Cup. Bi kịch của Văn Thanh là điều nhiều người đã sớm nhìn ra.

Thanh Phong (Goal).Ảnh Duy Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì qua việc chấn thương dây chằng gối phải của Văn Thanh?