Sân Mỹ Đình trước đây đã chứng kiến những thăng trầm của bóng đá Việt Nam ở những trận cầu quốc tế. Thế nhưng, từ khi HLV Park Hang-seo đến, đội bóng sao vàng chưa từng thất bại trước Thái Lan và liên tiếp viết nên những trang sử mới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phá dớp chưa thắng ĐTQG Thái Lan trên sân nhà hơn 2 thập kỷ

nguyen huy | 19/11/2019, 11:06

Sân Mỹ Đình trước đây đã chứng kiến những thăng trầm của bóng đá Việt Nam ở những trận cầu quốc tế. Thế nhưng, từ khi HLV Park Hang-seo đến, đội bóng sao vàng chưa từng thất bại trước Thái Lan và liên tiếp viết nên những trang sử mới.

Lần lượt những đội bóng trước đây Việt Nam từng thua hoặc chưa từng thắng trên sân Mỹ Đình đều được HLV Park Hang-seo viết lại lịch sử. Cho đến nay, ở khu vực còn một "ông lớn" mà chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải "giải quyết nốt" chính là đối thủ tối nay của thầy trò ông,tuyển Thái Lan.

Lịch sử cho thấy, hơn hai thập kỷ qua, Việt Nam chưa thắng Thái Lan trên sân nhà. Lần duy nhất Việt Nam hạ đội khách Thái Lan là ở bán kết Tiger Cup (tiền thân AFF Cup) 1998 trên sân Hàng Đẫy, với thắng lợi 3-0. Đó cũng là chiến thắng duy nhất trên sân nhà của Việt Nam trước Thái Lan, ở các giải chính thức cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tại trận đấu này, thầy trò Alfred Riedl hạ đội bóng xứ Chùa vàng bằngc hiến thắng 3 sao do cáccầu thủ Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng ghi bàn. Sau chiến thắng này, tuyển Việt Nam vào chung kết gặp Singapore nhưng thua 0-1, bởi pha làm bàn bằng lưng của trung vệ Sasikumar.

Từ ngày ấy cho đến nay Việt Nam chưa từng thắng Thái. Thậm chí là ở sân chơi Vòng loại World Cup,Việt Nam cũng chưa bao giờ nếm hương vị chiến thắng. Hai đội đã gặp nhau ba trận, với hai chiến thắng cho đội tuyển có biệt danh "Voi Chiến".Lần gần nhất hai đội gặp nhau hoà nhau 0-0 ở lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 9 năm nay.

Việt Nam cũng chưa từng hạ Thái Lan trên sân Mỹ Đình, khi hòa một và thua hai trận đối đầu. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2007, Datsakorn Thonglao và Pipat Thonkanya lập công giúp Thái Lan thắng 2-0. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Mỹ Đình, thầy trò Kiatisuk Senamuang thắng 3-0 ở Vòng loại World Cup 2018, hồi tháng 10.2015. Trận hòa duy nhất giữa hai đội ở Mỹ Đình là chung kết lượt về AFF Cup 2008. Bàn thắng của Lê Công Vinh ở phút bù giờ hiệp hai cân bằng tỷ số lượt về 1-1, nhưng giúp Việt Nam vô địch với tổng tỷ số3-2.

Mặc dù quá khứ ủng hộ mình nhưng HLV Thái Lan cho biết, tình thế hiện tại đã khác và tuyển Việt Nam bây giờ không phải dễ bắt nạt chứ đừng nói hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang được "đặt cửa trên".

"Như tôi đã nói nhiều lần, tôi không quan tâm đến các thống kê đối đầu.Rất nhiều người trong đội hình hiện tại từng có kinh nghiệm chơi bóng tại sân Mỹ Đình. Đó là lợi thế của chúng tôi. Thái Lan sẽ cố gắng tạo ra kết quả tốt nhất. Tôi vẫn tin rằng các cầu thủ sẽ làm tốt ở trận đấu chiều tối nay", HLV tuyển Thái Lan chia sẻ.

Trận Việt Nam - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h tối nay 19.11 trên sân Mỹ Đình, Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Khánh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phá dớp chưa thắng ĐTQG Thái Lan trên sân nhà hơn 2 thập kỷ