Trận bán kết lượt về cup Nhà Vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Atletico Madrid hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn với HLV Luis Enrique.

Thầy trò Luis Enrique giải bài toán khó ở lượt về Cup nhà Vua Tây Ban Nha

Tiểu Phi | 07/02/2017, 16:16

Trận bán kết lượt về cup Nhà Vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Atletico Madrid hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn với HLV Luis Enrique.

Nhà cầm quân tài ba này cần phải tung ra một đội hình mạnh nhất mới có thể trấn áp được đối thủ, mặc dù The Blaugrana có lợi thế hơn nhờ chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi.

Andre Inesta và Busquets đã quay lại sân tập với đồng đội và được kì vọng sẽ góp mặt ở trận thư hùng diễn ra vào rạng sáng thứ 4 ngày 08.02 trên sân nhà Nou Camp.

Trung vệ Gerard Pique cũng có khả năng tái xuất song Luis Enrique tỏ ra vô cùng thận trọng và chưa tuyên bố chắc chắn một điều gì.

Barcelona luôn đánh giá cao đại kình địch Atletico và bất cứ một cầu thủ nào của Nou Camp cũng tin rằng chiến thắng ở lượt đi là chưa đủ để đoạt vé vào chung kết.

Hơn nữa, thầy trò Luis Enrique luôn coi cup Nhà Vua cũng quan trọng như La Liga hay Champions League, và vì vậy họ có chính sách xoay vòng cầu thủ để phục vụ mọi mặt trận.

Nếu Luis Suarez được cho ngồi dự bị ở trận Barcelona đến làm khách của Athletic Club, thì Lionel Messi cũng được kéo ra nghỉ dù không có chấn thương. Đây là điều hi hữu với siêu sao này, kể từ năm 2014. HLV Diego Simeone cho rằng việc Barcelona giữ sức cho các trụ cột chính là thái độ tôn trọng đối thủ.

Theo thông tin bên lề thì Arda có thể có cơ hội thay thế cho Neymar. Rafinha, Aleix Vidal và nhiều cầu thủ khác đang nằm trong danh sách cân nhắc của HLV Enrique. Tuy nhiên, đây không phải là một cơ hội để Barcelona mạo hiểm, dù họ có lợi thế sân nhà và tỉ số.

Phải nhớ rằng thầy trò Diego Simeone hành quân tới Nou Camp bằng tâm thế không còn gì để mất. Họ hi vọng sẽ làm nên lịch sử như người hàng xóm Real Madrid trong trận lượt về bán kết cup Nhà Vua 4 năm trước trên sân nhà của Barcelona.

Ở mùa giải 2012/2013, Kền Kền đã trắng hạ nhục The Blaugrana 3-0 sau khi hai đội hoà 1-1 trên sân Bernabeu ở lượt đi. Rojiblancos tin rằng họ là đội bóng có khả năng lội ngược dòng ngoạn mục dù đối thủ là ai chăng nữa.

Aletico chỉ cần 2 bàn thắng và không để thủng lưới là có thể đặt chân vào trận chung kết. Nhưng nếu họ thất bại thì đây sẽ là cơ hội vàng để Barcelona giành danh hiệu vô địch Cup Nhà Vua ba năm liên tiếp.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò Luis Enrique giải bài toán khó ở lượt về Cup nhà Vua Tây Ban Nha