Mới đây, mùa thứ 4 của The Crown chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim tiếp tục đưa người xem khám phá lịch sử của Hoàng gia Anh.

The Crown – loạt phim Hoàng gia Anh gây sốt và tranh cãi của Netflix

Đan Thuỳ | 21/11/2020, 13:30

Mới đây, mùa thứ 4 của The Crown chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim tiếp tục đưa người xem khám phá lịch sử của Hoàng gia Anh.

The Crown là series chính kịch, lịch sử của Netflix được phát sóng lần đầu năm 2016. Đến nay, tác phẩm đã đi đến mùa thứ 4 với cốt truyện xoay quanh những biến động của Hoàng gia Anh. Đằng sau cánh cổng kiên cố của cung điện dưới thời đại Elizabeth II là hàng loạt các trách nhiệm ràng buộc và nguyên tắc chặt chẽ. Cuộc sống với hôn nhân và hành xử luôn bị giám sát, khiến các thành viên không khỏi cảm thấy ngột ngạt như trong chiếc lồng son. Loạt phim là hành trình lịch sử cuốn hút với nội tâm tinh tế của các nhân vật quen thuộc trong hình dung mới mẻ.

Mùa thứ tư vừa mới lên sóng của The Crown tập trung khắc hoạ hai sự kiện lớn của Hoàng gia Anh đầu thập niên 1980, đặc biệt là đám cưới giữa Thái tử Charles cùng Công nương Diana.

Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến mối quan hệ giữa Nữ hoàng Elizabeth II và Margaret Thatcher, phó thủ tướng đầu tiên là nữ giới của Vương quốc Anh.

Phần thứ tư vẫn có sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc là nữ diễn viên Olivia Colman trong vai Elizabeth II và Josh O’Connor hóa thân thành Hoàng tử Charles của xứ Wales.

Mùa phim mới đánh dấu sự góp mặt của Emma Corrin và Gillian Anderson. Anderson vào vai Thatcher, còn Corrin đảm nhận vai Công nương Diana.

spl5121455-003-1573839604.jpg

Nữ diễn viên Emma Corrin và bạn diễn Josh O’Connor trong vai Diana Spencer và Thái tử Charles - Ảnh: Internet

Cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana được tái hiện trong mùa bốn của The Crown cho người xem thấy nhiều tâm tư, tình cảm của mỗi nhân vật chính khi câu chuyện của họ được giãi bày trên màn ảnh.

Vốn dĩ trong lịch sử, cả Thái tử Charles và Công nương Diana đều phải chịu trách nhiệm về những rạn nứt gây nên sự đổ vỡ hôn nhân. Tuy nhiên, cách vấn đề được tái hiện trên màn ảnh đã biến Charles thành người duy nhất có lỗi. Trong khi đó, câu chuyện của Công nương Diana lại có nhiều điểm dễ dàng nhận được sự cảm thông từ khán giả.

Ngay trong ngày ra mắt, The Crown vấp phải phản ứng dữ dội từ những người thân thiết với Hoàng gia. Trên tờ The Times của Anh, bạn hữu Thái tử Charles chê trách nhiều chi tiết trong kịch bản The Crown không phản ánh đúng lịch sử.

a8a2e5a8-22cb-48df-aaa6-ad899fcdb32e.jpg

Khi Thái tử Charles tổ chức sinh nhật lần thứ 72 hôm qua, bạn bè ông nêu ra những điều mà họ khẳng định không chính xác trong loạt phim. Trong số đó có cảnh Charles bạo hành vợ bằng lời nói, Diana đối chất với Nữ hoàng và Thân vương xứ Wales về chuyện ngoại tình trong buổi chuẩn bị cho đám cưới của họ tại Nhà thờ St Paul.

Bộ phim cũng có tình tiết "không đúng" là mối tình giữa Charles và Camila vẫn tiếp diễn trong suốt cuộc hôn nhân của ông với Diana.

Một trong những tình tiết được cho là bịa đặt gây tổn thương nhất, là người bác thân yêu của Charles, Bá tước Mountbatten đã nói với Thái tử rằng ông thất vọng về mối quan hệ của Charles với Camilla. Trong phim, Charles gọi Mountbatten là "kẻ phản bội". Không có bằng chứng cuộc trò chuyện này đã diễn ra.

thecrown_404_unit_01270_rt-432451a.jpg

Trong cảnh hư cấu khác, Hoàng thân Philip đe dọa Diana vào năm 1990 khi cô có ý định rời bỏ Charles. Một số người cho rằng điều này ám chỉ đến thuyết âm mưu vô căn cứ chưa được chứng minh về cái chết của Diana, rằng Philip có liên quan đến vụ tai nạn xe hơi ở Paris khiến Công nương thiệt mạng vào tháng 8.1997.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip được cho là không hài lòng với The Crown từ trước khi mùa 4 gây tranh cãi này được phát sóng. Trước đó ở mùa 2, Philip được mô tả là kẻ ngoại tình. Ở phần 3, ông phớt lờ mẹ của mình khi bà sống tại Cung điện Buckingham. Cả hai điều này đều được cho là không đúng sự thật.

Một nguồn tin từ Hoàng gia cho biết: "Loạt phim mới vẽ Thái tử và Công nương với ánh sáng không mấy rực rỡ. Ít nhất khi thực hiện phim truyền hình thực tế The Only Way Is Essex, nhà sản xuất cũng thừa nhận một số cảnh được sáng tạo thêm nhằm mục đích giải trí". Người này cảnh báo công chúng không nên bị đánh lừa rằng bộ phim mô tả chính xác những gì xảy ra trong đời thực.

Phim cũng mô tả chứng rối loạn ăn uống của Công nương Diana. Cảnh phim gây sốc đến mức Netflix phải đưa ra cảnh báo ở đầu tập để khán giả cân nhắc trước khi xem.

the-crown.jpg

The Crown là một trong những đứa con cưng đắt giá của Netflix, át chủ bài giúp thương hiệu này củng cố vị trí ở nhiều giải thưởng uy tín.

The Crown không có chuỗi hành động hay các ngôi sao đình đám nhưng vẫn tạo ra hấp lực lớn với khán giả và các nhà phê bình về lối thể hiện, thông điệp.

Ngoài bàn tay xử trí khéo léo của nhà sáng tạo nội dung, Peter Morgan - người được mệnh danh là chuyên gia về nữ hoàng Anh, một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim là nội lực diễn xuất của dàn diễn viên quá hợp vai.

Tập trung vào khía cạnh cuộc sống Hoàng gia nên phần hình ảnh của phim cực kỳ đẹp và thanh lịch. Những bộ trang phục lộng lẫy, trang sức xa hoa, cung điện tráng lệ, từng khung hình đều mang lại cho người xem cảm giác như được lạc vào một thế giới thần tiên. Song càng đi sâu vào bộ phim, người xem hiểu rằng vẻ ngoài đó cũng chỉ là vỏ bọc. Cuộc sống của những người bị trói buộc bởi những phép tắc, gánh nặng nghĩa vụ, đó cũng là nỗi khổ của chính họ.

The Crown lọt vào top 10 series hay nhất năm 2016, từng hạ gục Game of Thrones để giành chiến thắng 3 giải Quả cầu vàng (2017).

Hồi tháng 1, Netflix công bố thống kê 73 triệu gia đình đã theo dõi The Crown kể từ thời điểm phim lên sóng năm 2016. Con số cho thấy từ những chất liệu có thật về lịch sử Hoàng gia Anh, nhà sáng tạo Peter Morgan đã tạo nên tác phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
The Crown – loạt phim Hoàng gia Anh gây sốt và tranh cãi của Netflix