Theo CDC Hà Nội, kết quả ban đầu có 10 ca dương tính COVID-19 liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga.

Thêm 10 ca mắc COVID-19 và 80 F1 âm tính liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 03/08/2021, 11:51

Theo CDC Hà Nội, kết quả ban đầu có 10 ca dương tính COVID-19 liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga.

10 ca dương tính liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga đều là F1 của bệnh nhân N.T.H, trong đó có 7 bệnh nhân ở địa chỉ 11/92 Văn Chương, quận Đống Đa và 3 bệnh nhân ở 170 Văn Chương, quận Đống Đa, kể cả 1 trường hợp là mẹ đẻ của chị N.T.H, là bà L.T.N (sinh năm 1959).

Theo kết quả rà soát ban đầu, có 80 trường hợp là F1 của hệ thống Vinmart và nhân viên y tế liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga được xét nghiệm, cho kết quả âm tính với COVID-19 lần 1. Hiện Sở Y tế Hà Nội đã xác định được 54 khách sạn, siêu thị, bệnh viện liên quan đến Công ty Thanh Nga, trên địa bàn của 12 quận huyện: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và Thanh Xuân. Trong đó có 39 cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart, Vinmart+.

covid-33.jpg
Ngành y tế tăng cường lấy mẫu những trường hợp lây nhiễm liên quan đến các ca dương tính COVID-19

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các quận huyện đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga, kết quả xét nghiệm của 11 cán bộ y tế (thuộc 2 dây chuyền tiêm tại Khu công nghiệp Quang Minh (F1), nơi có 5 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga đến tiêm ngày 28.7) đã âm tính.

Ngoài ra, có 69/69 trường hợp là F1 của hệ thống Vinmart liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2. CDC Hà Nội cũng đề nghị, các quận huyện tiếp tục rà soát các cửa hàng, siêu thị, đối tượng trên địa bàn liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga từ ngày 15 đến 30.7 để lấy mẫu xét nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 10 ca mắc COVID-19 và 80 F1 âm tính liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga