Theo Sở Y tế Đồng Nai thì sáng nay tỉnh này vừa ghi nhận thêm 155 ca dương tính mới với COVID-19, nâng tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư là 962.

Thêm 155 ca sáng nay, Đồng Nai tiến sát 1.000 ca dương tính với COVID-19

P.V | 17/07/2021, 11:18

Theo Sở Y tế Đồng Nai thì sáng nay tỉnh này vừa ghi nhận thêm 155 ca dương tính mới với COVID-19, nâng tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư là 962.

6h sáng nay, Bộ Y tế ghi nhận 43 ca COVID-19 tại Đồng Nai nâng tổng số ca mắc trong cộng đồng của tỉnh này lên con số 618.

Nhưng theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai thì sáng nay tỉnh này vừa ghi nhận thêm 155 ca dương tính mới với COVID-19. Trong đó, TP. Biên Hòa ghi nhận 65 ca, chủ yếu tại các khu vực đã phong tỏa; H. Vĩnh Cửu 39 ca, chủ yếu liên quan đến ổ dịch công ty Changshin; H.Nhơn Trạch 16 ca. Các huyện: Trảng Bom, Định Quán… ghi nhận vài ca/huyện.

Đồng Nai ghi nhận tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư là 962 ca. Trong đó, TP.Biên Hòa ghi nhận nhiều nhất với 427 ca; H. Thống Nhất 114 ca; H. Nhơn Trạch 107 ca. Riêng ổ dịch tại Công ty Changshin đến nay đã xác định có 74 ca.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, các ca bệnh mới tập trung tại các khu phong tỏa và trong các khu cách ly. Số ca mới tại một số khu vực thuộc các xã: Long Tân (H.Nhơn Trạch), Hố Nai 3, Bắc Sơn (H.Trảng Bom), tăng với nhiều

Đáng lưu ý, số ca dương tính mới ghi nhận tại xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom tăng, hầu hết có liên quan đến ổ dịch chợ Tân Biên, TP.Biên Hòa.

Một số phường tại TP. Biên Hòa cũng ghi nhận số ca mới tăng như: Tân Hiệp, Long Bình… liên quan đến các ổ dịch đã phát hiện. Tiếp tục ghi nhận các ca dương trong các doanh nghiệp thông qua sàng lọc bằng test nhanh, chủ yếu là ca lẻ tẻ mới xâm nhập.

Trước số ca bệnh tăng nhanh, hôm qua, Sở Y tế Đồng Nai vừa quyết định phân công Phó giám đốc Sở Lê Quang Trung trực tiếp điều hành công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung có nhiệm vụ phụ trách, lãnh đạo, chỉ đạo, điều phối nguồn nhân lực của bệnh viện để thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi tỉnh từ 14 giờ ngày 16.7.2021 đến khi có quyết định mới. Theo đó, Bệnh viện Phổi Đồng Nai được chuyển đổi công năng từ bệnh viện chuyên điều trị lao, phổi sang bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19 từ tháng 4.2020.

Trong 3 đợt dịch COVID-19 đầu tiên, Bệnh viện Phổi là cơ sở duy nhất trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Có 32 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi. Tuy nhiên, từ đầu đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đến nay, số lượng bệnh nhân COVID-19 tăng nhanh, gây áp lực rất lớn đối với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Phổi. Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân COVID-19, có một số nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (lực lượng tăng cường cho Bệnh viện Phổi) đã được xác định nhiễm COVID-19, ảnh hưởng lớn đến đội ngũ nguồn nhân lực của bệnh viện.

Để tăng cường công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, tỉnh Đồng Nai đã thành lập 3 bệnh viện dã chiến, gồm: Bệnh viện dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế H.Thống Nhất), Bệnh viện dã chiến số 2 (cơ sở 3 Trường đại học Lạc Hồng), Bệnh viện dã chiến số 3 (Trường đại học Mở TP.HCM (đóng tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa). Đồng thời, thiết lập 100 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng đặt tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Hiện tại, ngành Y tế đang tiếp tục khảo sát cơ sở Trường cao đẳng Lê Qúy Đôn (TP.Biên Hòa) để làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 155 ca sáng nay, Đồng Nai tiến sát 1.000 ca dương tính với COVID-19